กำลังกลายเป็นเรื่องราวสุดดราม่า หลังสาววัยรุ่นอายุ 20 ปี เจอปัญหาเครียด-น้อยใจแม่ ถึงขั้นหันมาโพสต์ถามโซเชียลในกระทู้พันทิป หวังว่าจะได้รับทางออกที่ดี โดยเธอได้เขียนเล่าเรื่องราวชีวิตแสนเศร้านี้ว่า “คือเราอายุเพิ่ง 20 เรามีแฟนใหม่เลิกกับคนเก่าแล้ว คนนี้คือตรงสเปกเรามาก คบกันได้ 5 เดือนค่ะ แล้วเขาก็ชวนไปเที่ยวไปดื่ม แล้วพอเมาอารมณ์มันก็พาไป เป็นครั้งแรกของเราด้วยค่ะ กะคนเก่าไม่ได้มีด้วยกัน ก็ไปพาไปเปิดห้องกัน เราก็ป้องกันนะคะ 

พอเสร็จเราก็กลับบ้าน เห็นแม่ยืนรอหน้าบ้าน เหมือนจะรู้ว่าเราไปไหนมา เราก็พยายามจะไม่พูดแต่แม่ก็พูดขึ้นมาว่า ไปไหนมา เราก็โกหกไปว่า ไปเที่ยวกับเพื่อนไม่มีอะไร แม่ก็เหมือนจะจับได้ เพราะมีรอยตามเนื้อตัว เลยรู้ว่าไปมีอะไรกับใครมาแน่ๆ แม่ก็ร้องไห้ แล้วพูดว่า ผิดหวังในตัวเราที่เราทำตัวแบบนี้ เราก็รู้สึกผิดไปด้วย แต่มันผิดตรงไหนเหรอ ที่เรามีอะไรกับแฟน เราก็โตแล้วไม่ใช่เด็กๆ จริงเราก็ไม่อยากขอโทษแม่หรอกค่ะ เพราะเรื่องนี้มันไม่ผิดอะไร”

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวพูกเผยแพร่ออกไป กลับได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้ของเธอ โดยหลายคนติพฤติกรรมสาว ซึ่งออกความคิดเห็นในมุมของผู้ใหญ่กันมากมาย อาทิ 

จากเจ้าของกระทู้ ไม่ได้ผิดที่ไปมีเพศสัมพันธ์กับแฟน แต่ผิดที่ไม่พยายามเข้าใจมุมมองของแม่เลย คำว่า เข้าใจ ไม่ได้แปลว่าคุณต้องรู้สึกผิด หรือต้องรักษาพรหมจรรย์ตามที่แม่บอก แต่พยายามมองในมุมของแม่ว่าทำไมแม่ถึงห่วง 1.ทางกายภาพ ก็กลัวลูกท้อง กลัวติดโรค แม่ไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้น จะทราบได้อย่างไรว่าพวกคุณป้องกันดีแค่ไหน หรือต่อให้มั่นใจว่าป้องกันดีแล้ว มันก็ยังท้องได้ ถ้าลูกท้องไม่พร้อมจริง ๆ ถึงมันมีวิธีจัดการได้ แต่ชีวิตลูกจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โรคบางอย่างถุงยางก็ป้องกันไม่ได้ เช่น เริม 2.ทางสังคม/จิตใจ ก็กลัวลูกจะติดแฟนจนไม่สนใจเรียน กลัวคนจะมองลูกไม่ดี กลัวว่าถ้าผู้ชายเลว เช่น แอบถ่ายคลิป เอาไปเมาท์ เจตนาหลอกฟันแล้วทิ้ง ลูกจะเสียใจเสียหายมั้ย ทั้งหมดนี้ถ้าคุณเข้าใจแม่บ้าง ก็ต้องคุยกับแม่ดี ๆ แม่กังวลตรงไหนก็อธิบาย ไม่ใช่เชิดหน้าไม่ยี่หระ ฉันไม่ผิด นี่ร่างกายฉัน ฉันโตแล้ว

ถ้าท้องขึ้นมาใครรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดครับ ทำหมัน ใส่ถุงยาง กินยาคุม ไม่มีวิธีไหนป้องกันได้ 100% มีเพศสัมพันธ์ไม่ผิดครับ ถ้ารับผิดชอบชีวิตตัวเองได้

ตอนนี้อาจจะไม่เข้าใจ อายุมากขึ้น มีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้นมันจะสอนคุณเอง…