เมื่อเย็นวันที่ 23 ก.ย. น.ส.สุภารัตน์ ภูเหมือนบุตร หรือเอ๋ อายุ 28 ปี ฮีโร่สาวหล่อที่ช่วยนักเรียนโดนไฟดูดบริเวณประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมทนายโนบิ นำหลักฐานสำเนาข้อความที่ปรากฏในเพจ เดินทางมา สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแอดมินองุ่น และเจ้าของเพจดัง กล่าวหาว่า ลงข้อความอันเป็นเท็จ โดย น.ส.สุภารัตน์ เปิดเผยว่า มาลงบันทึกประจำวัน เพราะเพจลงข้อความไม่เป็นความจริงทำให้เสียชื่อเสียง กรณีข่าวลงว่าตนเป็นคนแบ่งเงินให้น้อง ซึ่งไม่เป็นความจริง ในวันที่มอบซองให้ที่โรงพยาบาล ทางตนไม่ได้แกะซองเลย พอมอบแล้วก็ส่งซองให้แฟน จากนั้นแฟนแกะซองดูถึงรู้ว่ามีเงินในซอง 2,000 บาทแค่นั้น ตนไม่รู้เจตนาว่าเขาต้องการเอาไปทำอะไร

ล่าคนอม! จ่อเรียก ‘แอดมินองุ่น-เจ้าของเพจดัง’ สอบปมเงินบริจาค3ฮีโร่

น้องเอ๋ เล่าต่อว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนพูดว่า “เอาเงินของหนูแบ่งให้น้องนะ” ขณะที่ในเพจโพสต์ว่า “ให้เงินเอ๋ 5,000 บาท ซึ่งเอ๋ไม่ขอรับซอง น้องบอกว่าไม่เป็นไร” ตรงนี้ไม่จริง เพราะว่าพอตนเดินไปถึงเขาก็คุยกับแฟนตนว่ามีผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนให้ ตนเลยบอกว่า “โอเคค่ะพี่ ไม่เป็นไร ไม่ต้องการอยู่แล้ว” จากนั้นเขาก็พูดว่า พี่จะแบ่งของเอ๋ ให้น้อง ตนก็ไม่ได้สนใจเรื่องเงินอยู่แล้ว พอมองเงินเสร็จตอนเย็นพอตกค่ำยังโทรศัพท์มาหาแฟนตนบอกว่า ถ้ามีใครโทรฯ มาถามให้แฟนตนบอกตนพูดว่า พี่มามอบเงินให้เอ๋ 5,000 บาท และตนเป็นคนแบ่งให้น้อง ซึ่งมันพูดแบบนั้นไม่ได้อยู่แล้ว ทำให้ตนเสียความรู้สึก รู้สึกเสียใจมาก ต้องการดำเนินคดีจนถึงที่สุด

เบื้องต้น พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งเรื่องไปให้ พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รวมเป็นคดีเดียวกันกับ นายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป