จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่รถยนต์ถูกเศษโซ่ที่ขาดกระเด็นตกใส่ฝากระโปรงหน้ารถคันหนึ่งจนเกิดความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณถนนศรีนครินทร์พื้นที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมลงข้อความว่า “…#เรื่องจากกลุ่ม ฝากเตือนภัย เมื่อวานเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ขับรถวิ่งซ้ายมาดี ๆ เลยทางเข้าซอยวัดด่านสำโรง ฝั่งศรีนครินทร์ ตรงข้ามเอกไพริน มีการทำถนน อยู่เลนกลาง ใต้บีทีเอส รถแบ๊กโฮไม่รู้ทำอีท่าไหนโซ่ขาด เศษโซ่กระเด็นมาโดดรถบุบเลย ขนาดวิ่งซ้ายสุดนะ บอกเลยถ้าตกใส่หัวคนหรือจยย. มีน๊อกแน่นอน สงสารลูกชาย อยู่ดี ๆ ต้องมาบุบเฉยเลย ใครผ่านไป ผ่านมาแถวนั้น ระวังด้วยนะคะ…” นอกจากนี้ยังมีการลงภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์ จังหวะที่โซ่ที่ขาดกระเด็นมาโดนที่ฝากระโปรงรถ ซึ่งหลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในโซเชียล ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่อยากให้บริษัทที่ดูแลด้านการก่อสร้างระมัดระวังให้มากกว่านี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณหน้าร้านขายหมวกกันน็อก ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบว่าที่บริเวณเกาะกลางถนนมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่ จากการพูดคุยกับชาวบ้านใกล้เคียงพบว่าจุดที่เกิดเหตุ มักจะมีคนมายืนรอขึ้นรถอยู่เป็นประจำ

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) สาวเจ้าของรถวัย 37 ปี เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถกลับที่พักภายในซอยแบริ่ง หลังจากทานอาหารกับเพื่อนย่านถนนเทพารักษ์ โดยใช้ ถนนศรีนครินทร์ พอมาตามทางเรื่อย ๆ โดยที่ตลอดทางอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้า ในช่องทางด้านซ้าย จนกระทั่งขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังมาจากทางฝั่งรถแบ๊กโฮ ก่อนจะได้ยินเสียงของหล่นมาใส่ฝากระโปรงหน้ารถ จึงได้จอดรถและถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.เอ ยังระบุด้วยว่า ทางตัวแทนบริษัทก่อสร้างคู่กรณี ได้ประสานฝ่ายประกันมาพูดคุยกับประกันของรถยนต์ของตนแล้ว ยินดีรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น ในส่วนของโซ่ที่ขาดนั้นเป็นเพราะ รถกำลังยกของหนักแล้วโซ่ขาดกลางคัน จนปลิวไปถูกรถที่ขับขี่กลางถนน ดังนั้น จึงอยากให้บริษัทที่ก่อสร้างช่วยกันระมัดระวัง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยเฉพาะถ้าเกิดกับผู้คนที่เดินเท้าไปมา หรือผู้ขับขี่จยย. บนถนน ก็อาจจะบาดเจ็บหนัก หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้.