เมื่อเวลา 11.49 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ก่อนศาลรัฐธรรมนูญ อานคำวินิจฉัยวาระนายกฯ 8 ปี เวลา 15.00 น.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกจากศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อกลับไปยังบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม มีฝนตกลงมาอย่างหนักช่วงสาย โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้รอจังหวะที่ฝนหยุดตกจึงเดินทางกลับ

ส่วนที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีมีรายงานความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี”

เมื่อถามว่า ประเมินการทำหน้าที่ตนเองอย่างไรหลังปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี 38 วัน ถือว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มาถามอะไรผม ถามคุณเองสิ”

เมื่อถามว่าหากต้องรักษาการฯ ต่อจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้เลยว่าจะเอายังไง” จากนั้น พล.อ.ประวิตรขึ้นรถเพื่อเดินทางไปมูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ​สสว. ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบ Video Conference ในเวลา​ 14.00 น.