เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ บช.น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.น.2 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสนธิรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พร้อมด้วยของกลางเฮโรอีน 152 กิโลกรัม (400 แท่ง) รถยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับกุมได้ที่ลานจอดรถหลังธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดไท ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย. เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีส่งมอบยาเสพติดจำนวนมาก โดยใช้รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กธ 8560 นครสวรรค์ มาส่งมอบบริเวณลานจอดรถหลังธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดไท ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนตามวันเวลาดังกล่าว จนพบผู้ต้องหาตรงกับที่สายลับแจ้งไว้ และได้จอดที่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.2 ร่วมกับ สน.ศาลาแดง จึงได้แสดงตนขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบของกลาง 20 กระสอบ

จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว เชื่อว่าไม่ได้ทำมาแค่ครั้งเดียว เนื่องจากบริเวณเบาะหลังดัดแปลงเป็นที่เก็บของ ลักษณะเมื่อเปิดเบาะขึ้นมาภายในจะกลวง สามารถบรรจุของเข้าไปด้านในได้จำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องหาได้นำเฮโรอีนทั้งหมดซุกซ่อนไว้ด้านใน จากการสอบถามประวัติ เคยถูกจับกุมเรื่องของอาวุธและยาเสพติด เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564 และให้การซักทอดไปหาผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล ขณะนี้รู้ชื่อและที่อยู่ รวมถึงประวัติเคยติดคุกในจังหวัดตาก หากสืบสวนขยายผลพบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้อง จะดำเนินการในข้อหาสมคบเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เฮโรอีน หรือเพื่อเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายและกระทำเพื่อการค้าและแพร่ระบาดแก่ประชาชน นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป