จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพของรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กฉ 3428 เพชรบูรณ์ ถูกทุบกระจกหน้ารถจนแตกเสียหาย พร้อมกับข้อความอธิบายทำนองว่า กลับมาดูบ้านน้ำท่วม ทำให้จอดรถในบ้านไม่ได้ ต้องมาจอดริมถนนทางเข้าบ้าน แต่กลับถูกคนร้ายทุบกระจกเสียหาย วอนผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ ช่วยแจ้งเบาะแสกับตำรวจ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. น.ส.เบญจมาศ ขุนเขียว อายุ 44 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันเสาร์ที่ผ่านมา ได้กลับมาเยี่ยมบ้านแต่ขับรถเข้าไปไม่ได้ เนื่องจากถนนทางเข้าบ้านถูกน้ำท่วม จึงจอดรถไว้ที่ริมถนน หมายเลข 12 ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ ฝั่งขาเข้า อ.หล่มสัก บริเวณหมู่ 10 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ก่อนจะลุยน้ำเข้าบ้านระยะทางประมาณ 400 เมตร พอคุยกับพ่อแม่จนถึง 11.00 น. ก็เดินทางกลับ พอมาถึงรถก็พบว่ากระจกถูกทุบแตกเป็นรูป 3 จุด แถมป้ายทะเบียนยังมีการจุดธูปปักไว้ได้ ก้านธูปยังมีเศษขี้ธูปติดอยู่ ทำให้รู้สึกตกใจมาก จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

น.ส.เบญจมาศ กล่าวว่า ตนไม่ได้จอดรถขวางทางเข้าออก ปกติจะกลับมาบ้านเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ถนนซอยที่เข้าไปก็มีบ้านตนเพียงหลังเดียวเท่านั้น และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือผิดใจกับใครเลย สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์หรือได้ยินเสียงสัญญาณกันขโมยแต่อย่างใด จึงอยากจะขอความร่วมมือใครที่ผ่านบริเวณนั้น เวลาประมาณ 08.30-11.00 น. วันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา แล้วพบเห็นเหตุการณ์ ช่วยกรุณาโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.หล่มสัก เพื่อให้เร่งติดตามจุบกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว หากปล่อยเอาไว้แบบนี้ อาจจะไปก่อเหตุกับใครอีกก็เป็นได้.