เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “กัน จอมพลัง” ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์จากสนามยิงปืนศูนย์กีฬาลานนา มทบ.ที่ 33 พร้อมระบุข้อความว่า “ครูฝึกกับพี่ที่กระโดดทะลุช่องสติดีมาก หนุ่มเช่าปืนในสนามยิงปืนที่เชียงใหม่ หวังปลิดชีพตัวเอง แต่ครูฝึกกระโดดช่วยชีวิตไว้ทัน สนามยิงปืนศูนย์กีฬาลานนา มทบ.ที่ 33 ครูฝึกสุดยอด ลูกน้องผมที่เป็นครูฝึกยิงปืนส่งคลิปนี้มาให้ ผมเห็นแล้วต้องชื่นชมเลยครับ คุณช่วยชีวิตคนคนหนึ่งไว้ ผมเลยฝากรางวัลผ่านลูกน้องผมไปชื่นชมความสามารถครับ”

ซึ่งในคลิปวิดีโอได้บันทึกเหตุการณ์ช่วงที่มีชายหนุ่มรายหนึ่ง กำลังเล็งปืนไปที่เป้ายิง และมีครูฝึกยืมควบคุมอยู่ด้านหลังชายดังกล่าว แต่สักพักชายคนนี้ ก็กลับหันปลายกระบอกปืนมาทางศีรษะของตัวเองเพื่อหวังจะจบชีวิต แต่ทันใดนั้นครูฝึกรีบกระโดดเข้ารวบตัวชายหนุ่มคนดังกล่าวไว้ได้ทัน แล้วมีผู้เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยอีกคน จนสามารถช่วยชีวิตชายรายดังกล่าวไว้ทัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ โอวว ครูฝึกสติดีมากๆ น่าเห็นใจคนนั้นด้วยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ, ครูฝึกเยี่ยมมากค่ะ แต่xxxจะมาตายให้คนอื่นเดือดร้อนไม่ได้นะคะ, สุดยอดมากเลยค่ะ ถ้าวันหนึ่งหาทางออกของปัญหาได้ มีสติดีๆ อย่าลืม ครูฝึกและพี่ๆ ที่ช่วยไว้นะคะ, ครูฝึกที่ลอดออกทางกระจกคือออกมาเร็วมาก, สมกับเป็นครูฝึก พี่ที่ทะลุช่องมาช่วยก็สุดๆ ค่ะ, ไวมากครูฝึก ขอชื่นชมคะ..

ขอบคุณคลิป : กัน จอมพลัง