จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าธนาคารออมสินเข้าไปปรับปรุงบ้านผิดหลัง ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยทางเจ้าของบ้านได้เรียกค่าเสียหายจำนวน 2.2 ล้านบาท ซึ่งธนาคารออมสิน ได้นัดหารือกับเจ้าของบ้านผู้เสียหาย และตัวแทนทนาย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ต.ค.65 ที่ธนาคารออมสิน สาขาติวานนท์ จ.นนทบุรี

ต่อมา นายวุฒิพงษ์ ภิรมยาภรณ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ผลการเจรจาจบลงด้วยดี โดยธนาคารยอมรับข้อผิดพลาดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยอมชดใช้เงินจำนวน 2.2 ล้านบาทตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง โดยทางเจ้าของบ้านผู้เสียหายยินยอมรับเงิน และไม่ติดใจเอาความกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับยินยอมรับข้าวของบางส่วนที่ธนาคารเก็บไว้ เช่น พระ รูปภาพ กลับคืน

อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอชี้แจงว่า ไม่ได้เข้าไปยึดบ้านผิดหลัง แต่เป็นการไปซื้อบ้านจากการขายทอดตลาดและธนาคารเข้าไปปรับปรุงบ้านผิดหลัง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยในอนาคต ทางออมสินจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปกำกับดูแลก่อนเข้าปรับปรุงบ้านทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุผิดพลาดแบบนี้อีก  

ส่วนเจ้าหน้าที่และผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทำงานผิดพลาด ขณะนี้ธนาคารได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า มีใครดำเนินการที่บกพร่องหรือไม่ รวมถึงอาจเรียกความเสียหายทางแพ่งหากมีการทำผิด นอกจากนี้ในระหว่างที่มีการตั้งสอบธนาคารได้ลงโทษ ด้วยการไม่ส่งมอบงานให้บริษัทรับเหมา 6 เดือน เช่นเดียวกับบริษัททางด้านกฎหมายที่มีการระบุว่าใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ก็ได้สั่งงดส่งงาน พร้อมกับให้ขอโทษกับเจ้าของบ้านไปแล้วเช่นกัน