จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง สำหรับกรณีโจ๋ 16 ขับรถบีเอ็มดับเบิลยู ฝ่าไฟแดงชนรถจักรยานยนต์ นายธนพล หรือ เต้ แก้วมูล อายุ 24 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ อีกทั้งเป็นบัณฑิตป้ายแดง เกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นครราชสีมา เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย. ขณะที่โจ๋ 16 ถูกตำรวจตั้งข้อหารวม 4 ข้อหา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ภายหลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น กลายเป็นกระแสข่าวโด่งดัง ทางด้านโลกออนไลน์ได้เกิดการรวมตัวเพื่อนสืบหาตัวหนุ่มวัย 16 ปี ซึ่งเป็นคนขับบีเอ็มดับเบิลยู โดยมีการอ้างว่า เกี่ยวข้องกับกีฬาเทนนิสระดับชาติ โดยจะเป็นตัวประเทศไทยไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีการเอ่ยถึงบริษัทเอเจนซี่แห่งหนึ่งนั้น

ล่าสุดทางด้าน “ERA SPORT THAILAND” ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นระบุว่า “แถลงการณ์จาก ERA SPORT THAILAND” จากประเด็นความเคลื่อนไหวในสื่อทางช่องทางโทรทัศน์ และสื่อโซเชียลมีเดีย เนื่องจากกรณีภาพโพสต์ที่ได้รับการนำไปแชร์ต่อบนสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อทางช่องทางโทรทัศน์ อันนำมาสู่ความเข้าใจผิดและส่งผลกระทบต่อบริษัทเป็นอย่างมาก จึงขอเรียนชี้แจงถึงรูปแบบการดำเนินงานและการบริการที่ถูกต้อง

โดย ERA SPORT THAILAND เป็นบริษัทเอเจนซี่ที่เปิดให้บริการและให้คำปรึกษาสำหรับนักกีฬาเทนนิสเพื่อการไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ได้มีอำนาจในการมอบทุนการศึกษา เงินสนับสนุน หรือเป็นต้นสังกัดให้กับนักกีฬาแต่อย่างใด

ทีมงาน ERA SPORT THAILAND ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้ดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมายและหลักกระบวนการยุติธรรม ทางบริษัทขอยืนยันว่าบริษัทไม่ได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมการกระทำหรือเหตุการณ์ที่ไม่ถูกต้องแต่อย่างใด..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ERA SPORT THAILAND