เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวานนี้ (9 ต.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายคลุ้มคลั่งคล้ายกับคนเมายาบ้า ถือมีดขวานบุกเข้าไปในศาลเจ้าก๋งสีเซียน หมู่ 5 ต.กระบี่น้อย เกรงว่าจะก่อเหตุรุนแรงได้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองท้องที่ ภายในศาลเจ้าพบนายขวัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.กระบี่น้อย มีอาการคลุ้มคลั่ง พูดจาวกวน นุ่งกางเกงในตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ โดยมีมีดขวานวางอยู่ข้างๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายขวัญชัย คิดว่าตัวเองเป็นร่างทรงของเทพเจ้า จึงไปคว้าเอาเหล็กแหลมสำหรับแทงปากของม้าทรงในศาลเจ้า มาแทงปากตัวเอง เมื่อถามว่าเสพยาบ้าไปหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าเสพไป 3 เม็ด เพื่อเป็นการบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อุทิศการเสพยาให้แก่ผู้ล่วงลับไปแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่นายขวัญชัย ยังไม่ยอมสงบ จึงหลอกล่อเข้าไปอุ้มตัวออกมา สุดท้ายนายขวัญชัย ก็ทิ้งตัวลงไปนอนนิ่งอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่หิ้วตัวออกมา พาขึ้นรถกู้ภัยนำตัวไปส่ง รพ.กระบี่ เพื่อเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด

นายมะโน กล่าวว่า จากการสอบถามคนดูแลศาลเจ้าทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายขวัญชัย ขับรถกระบะเข้ามาจอดที่หน้าศาลเจ้า ก่อนจะเดินถือขวานเข้ามาในศาลเจ้า แล้วไปยืนถอดกางเกงเอาอวัยวะเพศไปถูอยู่ตรงโต๊ะสำหรับตั้งของเซ่นไหว้ ก่อนจะไปนั่งที่เก้าอี้สำหรับร่างทรง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยกันจับ เพราะกลัวจะเกิดอาการคลั่งทำร้ายชาวบ้าน ยอมรับว่าในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย มีคนเสพยาจนมีอาการหลอนจำนวนมาก ตนและทีมงานต้องออกจับกันเกือบทุกวัน จึงอยากให้รัฐบาลเอาจริงกับการปราบปรามยาเสพติดด้วย.