เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.บก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก๋ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.เอนก บุญตา พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม. จับกุม นายอธิป ชุมพล อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 25 ลงวันที่ 1 มี.ค. 2565 ในฐานความผิด ต่อชีวิต และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าห้อง 636/17 ชั้น 2 ตึก 15 บ้านเอื้ออาทรหทัยราษฎร์ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

‘เสี่ยตี๋’ชี้ถูกแก๊งปอร์เช่เหลืองคุกคาม จำเป็นต้องยิงสวน

สืบเนื่องจากช่วงวิกฤติระบาดไวรัสโควิด-19 นายอธิปทำธุรกิจซื้อขายหน้ากากอนามัยและถุงมือยาง ก่อนมีปัญหาขัดแย้งกับ นายธนกฤต สถิจชวา หรือเสี่ยตี๋ อายุ 44 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้ค้ารายย่อยเกี่ยวกับเรื่องหลอกขายสินค้าไม่ได้คุณภาพ ก่อนมีการนัดเคลียร์กันบริเวณหน้าบ้านพักของนายธนกฤต ภายในซอยพุทธมณฑล สาย 2 ซอย 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ แต่ไม่เป็นผล อีกทั้งเรื่องยังบานปลายกลายเป็นการใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่กันจนเป็นข่าวดัง ซึ่งหลังเกิดเรื่อง นายอธิปได้ติดต่อเข้ามอบตัว ก่อนยื่นขอประกันตัวออกมา และหลบหนีไม่มารายงานตัวต่อศาล จึงถูกออกหมายจับดังกล่าว

สอบสวนนายอธิป เบื้องต้นให้การภาคเสธอ้างว่าไม่ได้เป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มของนายธนกฤต อีกทั้งยังเป็นฝั่งที่ถูกกลุ่มคู่กรณียิงปืนใส่ จนรถยนต์หรูถูกคมกระสุนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ จากตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในคดีความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ, หมิ่นประมาท และความผิดเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน ติดตัวอีก 6 หมายจับ เบื้องต้นนำตัวส่งศาลอาญาธนบุรี ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ นายอธิป นั้น ก่อนหน้านี้ยังเคยตกเป็นข่าวดังกรณีเช่าบ้านหรูของนักแสดงชื่อดัง นุ๊ก สุทธิดา แล้วดัดแปลงเป็นโรงงานลักลอบย้อมสีผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม ก่อนจะถูกตำรวจ บก.ปคบ.จับกุมตัวไปเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา.