เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ห้องประชุม อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ร่วมแถลงผลจับกุม นายธนเดช หรือรุจ แก้วช่วง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ 473/2565 ลงวันที่ 29 ก.ย.65 ข้อหา “ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย” โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแมนชั่นแห่งหนึ่ง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 20.40 น. ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งพบศพ น.ส.กมลเนตร อายุ 26 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้านเช่า แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สภาพศพมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย กะโหลกศีรษะแตก เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง กระดูกสันหลังหัก กระดูกซี่โครงหัก ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายธนเดช แฟนของผู้ตายเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยนายธนเดช รู้จักกับ น.ส.กมลเนตร ผ่านทางแอพหาคู่ จากนั้นได้พูดคุยกันต่อผ่านทางเฟซบุ๊กประมาณ 1 เดือน นายธนเดช ก็ชักชวนให้ น.ส.กมลเนตร มาพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่าที่พบศพย่านอรุณอมรินทร์

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อไปว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายธนเดช มักมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย น.ส.กมลเนตร ด้วยการซ้อม ทุบตี ใช้เท้ากระทืบ และกักขัง น.ส.กมลเนตร ไว้ในห้องเช่า จนภายหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายธนเดช จึงได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ต่อมา พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ และ พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ์ สว.กก.6 บก.ป. สืบทราบว่านายธนเดช ได้หลบหนีมาอยู่ในแมนชั่นแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง และขณะนั้นมีหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวงและกักขังอยู่ในห้องพักของนายธนเดช

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมผู้ต้องหา โดยขณะเข้าทำการจับกุม พบ น.ส.เนย (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ชาวลำพูน อยู่ในสภาพถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มีรอยบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายเป็นจำนวนมาก ใบหน้าบวมช้ำจนผิดรูป เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.พัทลุง ซึ่งต่อมา น.ส.เนย ได้ให้การว่ารู้จักกับนายธนเดช เมื่อต้นเดือน ส.ค. 65 ผ่านแอพหาคู่ จากนั้นได้แชตคุยกันผ่านเฟซบุ๊กประมาณ 1 เดือน นายธนเดช ก็บอกรักและหลอกให้มาหาที่ จ.พัทลุง เมื่อต้นเดือน ก.ย. 65 ซึ่งหลังจากพบกันครั้งแรก นายธนเดช ได้พา น.ส.เนย ไปทานข้าวที่ตลาด ระหว่างนั้นนายธนเดช เกิดอาการหึงหวง กล่าวหาว่า น.ส.เนย ไปมองชายอื่น ก่อนจะปาจานข้าวใส่ใบหน้า และเทน้ำซุปราดศีรษะ น.ส.เนย พร้อมทั้งใช้กำลังตบตี และฉุดกระชากลากตัวไปกักขังไว้ในห้อง ไม่ให้ออกไปไหน ไม่ให้ติดต่อกับผู้ใด และใช้กำลังทำร้ายร่างกายเรื่อยมา ซึ่งหากนายธนเดช เสพยาบ้าก็จะลงมือทำร้าย น.ส.เนย หนักขึ้น ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ภายในห้องเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน จนกระทั่งตำรวจ บก.ป. ได้ติดตามตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีหมายจับคดีฆ่า ก่อนเข้าจับกุม โดยพบ น.ส.เนย ถูกทำร้ายกักขัง จึงได้เข้าช่วยชีวิตได้ทันเวลา

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า ส่วนนายธนเดช ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายทั้ง น.ส.กมลเนตร จนถึงแก่ความตาย และ น.ส.เนย ได้รับบาดเจ็บจริง สาเหตุที่ทำกับเหยื่อแต่ละคนนั้น นายธนเดช อ้างว่าไม่ได้เกิดจากความตั้งใจ ทำไปเนื่องมาจากความรัก ความหึงหวง และควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จึงพลั้งมือทำร้าย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่า ที่ผ่านมานายธนเดช มักมีพฤติกรรมชอบแชตลวงหญิงสาวพามากักขังที่ห้องพัก ก่อนจะลงมือทำร้ายร่างกายเหยื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจมีเหยื่อรายอื่นที่ถูกกระทำในลักษณะนี้อีกหลายราย ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับส่งตัวผู้ต้องหารายนี้ส่ง สน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบประวัตินายธนเดช พบว่าเคยก่อคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญมาอย่างโชกโชน เช่น ปี 57 ถูกดำเนินคดีข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่ สน.พระราชวัง ปี 58 ถูกดำเนินคดีข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ที่ สน.บางยี่ขัน ปี 59 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฆ่าผู้อื่น โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต ในพื้นที่ สน.บางยี่เรือ โดยถูกศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 16 เดือน ต่อมาได้รับการลดหย่อนโทษ ถูกจำคุกจริง 5 ปี 10 เดือน และพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน ม.ค. 64 ไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟบาร์โฮสเรื่อยมา กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว และคาดว่า น.ส.เนย อาจจะต้องมาจบชีวิตเป็นรายต่อไป หากตำรวจ บก.ป. ไม่รีบบุกช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา.