วันที่ 2 ต.ค. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ 3 ต.ค. 66 กระทรวงการคลังจะเสนอรายชื่อและองค์ประกอบของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. เพื่อเริ่มขับเคลื่อนโครงการ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยมั่นใจว่าประชาชนจะใช้ได้ทันในเดือน ก.พ. ปีหน้า ตามนโยบายรัฐบาล

ขณะที่เรื่องของการแก้ปัญหาหนี้ให้กับเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นยังไม่เสร็จเรียบร้อยในส่วนของรายละเอียด ยังต้องทำงานต่อไป แต่ว่ามาตรการนี้จะต้องมีเพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีแน่นอน

นอกจากนี้กรณีกระแสข่าวความขัดแย้งเห็นต่างระหว่างรัฐบาลกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น นายจุลพันธ์ ระบุว่า ปัจจุบันการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลกับ ธปท. ไม่มีปัญหา สามารถทำงานร่วมกันได้ และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท. เคยมีการพบกันแล้วก่อนหน้านี้ ในการหารือที่พรรคเพื่อไทย ก่อนที่นายกฯ จะเข้ามาบริหารงาน

ส่วนข้อเสนอเรื่องการพักหนี้เกษตรกรของรัฐบาล ที่ ธปท. เสนอความเห็นเข้ามาหลายอย่าง เช่น การพักหนี้ให้พักแค่ปีเดียว รัฐบาลก็ได้ทำในแนวทางนั้น เพราะว่ารัฐบาลก็พักหนี้ 1 ปี แล้วมีการประเมินผลที่ออกมา โดยยืนยันว่าในเรื่องการพักหนี้นั้น แนวทางของรัฐบาล และ ธปท. มีการสอดคล้องกัน เพราะว่าคนของ ธปท. จากสถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์ ได้เข้ามาทำงานร่วมกับรัฐบาลในการออกแบบนโยบายแต่ต้น