เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลกัดเซาะถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3018 (สายคันคลองมหาราช) ในพื้นที่ หมู่ 12 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จนขาด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งภาพจากอากาศยานไร้คนขับจะเห็นได้ว่ายังมีมวลน้ำไหลแรงและน้ำยังได้กัดเซาะถนนพังต่อเนื่อง ความยาวกว่า 30 เมตร จนส่งผลทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ล่าสุด ทางกรมชลประทานเร่งระดมสรรพกำลังเข้าดำเนินการซ่อมแซม

ด้าน นายชิดชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 4 รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12 เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า แผนในการดำเนินการซ่อมแซม ได้สั่งการนำเครื่องจักรเข้ามาเพื่อเร่งปิดช่องขาดนี้ โดยการนำของนายนที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จะระดมจากทีมชลประทาน อบจ.ชัยนาท โดยประสานขนย้ายเครื่องจักรที่ทำงานอยู่บริเวณ ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และจะนำรถเครนเข้ามาช่วยตรงนี้ก่อน

นอกจากนี้ยังได้นำเครื่องจักรของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบรมธาตุ เข้ามาช่วยเสริมด้วย จากสภาพน้ำตรงนี้ได้ไหลลงคลองมหาราช จะไหลไปพื้นที่ด้านล่าง เช่น จังหวัดสิงห์บุรี ทางกรมชลประทานได้เร่งบล็อกน้ำไว้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก และจะดูรายละเอียดเรื่องการดำเนินปิดช่องขาดนี้ ว่าจะเป็นแนวทางใด โดยแผนการดำเนินการในชุดแรกที่จะชะลอน้ำเตรียมจะนำถุงบิ๊กแบ็กมาลงก่อน และจะนำรถเครนเข้ามายืนทั้งสองฝั่งที่ถนนขาด เพื่อดำเนินการพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมชลประทาน จะสั่งเสริมกำลังเข้ามาพร้อมจะเดินทางมายังจุดเกิดเหตุในวันนี้ด้วย.