เมื่อวันที่ 00.30 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.กก.3 บก.ป. จับกุม นายเอกพล หรือเอก แกล้วกล้า อายุ 40 ปี ชาว จ.แพร่ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2/2561 ลงวันที่ 5 ม.ค. 2561  ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” ได้ที่ บริเวณหน้าร้านไม้สัก หมู่ 1 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ นายเอกพล เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดยุทธการสยบไพรี 64/9 DID ATTACK 3 “สยบผีปันน้ำ” กวาดล้างเครือข่ายชาวเขาเผ่าม้ง ที่ลักลอบขนยาเสพติดจากนอกประเทศเข้ามาตามแนวชายแดน ก่อนลำเลี่ยงเข้าพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งยุทธการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้เป็นจำนวนมากพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินรวมกว่า 25 ล้านบาท

กระทั่งล่าสุดตำรวจ กก.3 บก.ป. พบเบาะแสนายเอกพล หลบไปกบดานอยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว  สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ได้อยู่ร่วมกับกลุ่มขบวนการยาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ นำตัวส่ง บก.ปส.1 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.