จากกรณีพบศพนายธนทัต หรือหนำ จันทร์แก อายุ 23 ปี ถูกเผาเสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านแสลงโทน หมู่ 1 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อย่างเป็นปริศนา เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย เปิดเผยความคืบหน้าของเหตุดังกล่าวว่า ยังไม่มีการสรุปคดีดังกล่าวว่า สาเหตุการตายคืออะไร เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้กำชับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะสามารถนำมาประกอบพยานหลักฐานที่มี และเพิ่มน้ำหนักให้กับข้อเท็จจริงในคดีได้ โดยต้องได้ผลตรวจภายในวันที่ 21 ต.ค. ทั้งนี้ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วถึง 20 ปาก เชื่อว่าจะปิดคดีได้ในเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพิธีศพของนายธนทัต ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของผู้เสียชีวิตที่ ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่า จะทำการฌาปนกิจศพในวันไหน ขณะที่บรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางพรทิพย์ ภาษี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าว่า เป็นคนเลี้ยงผู้ตายมาตั้งแต่ยังเล็ก โดยมั่นใจว่าหลานตัวเองจะไม่ฆ่าตัวตายโดยเด็ดขาด และอยากให้หลานมาเข้าฝันว่าใครเป็นคนกระทำ แล้วทำเพื่ออะไร

ไฟปริศนา! หนุ่มวัย 23 เป็นศพถูกเผาในโรงเรียนหลังกลับจากเยอรมนีไม่กี่วัน

ด้านนางพรพรรณ ซิมเซิน แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนนี้ยังไม่ได้รับทราบความคืบหน้าของคดีจากตำรวจ ซึ่งคาดว่าอยู่ในระหว่างการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ยังมั่นใจว่า ลูกชายไม่ได้ทำร้ายตัวเองอย่างแน่นอน เพราะไปบ้านภรรยา จัดงานวันเกิดให้ภรรยา ยังไม่ถึง 24 ชม. แล้วมาเกิดเหตุ ยังมีการเตรียมเดินเรื่องการผ่อนผันทหาร เพราะกลับเมืองไทยไม่ได้ในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด

“ตอนนี้ได้ตั้งรางวัลจำนวนเงิน 100,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสของคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุมได้ และยังจะไม่เผาร่างของลูกชายจนกว่าคดีจะคลี่คลาย ซึ่งมั่นใจในกระบวนการกฎหมายของไทยว่า จะหาตัวผู้กระทำผิดได้อย่างแน่นอน” แม่ผู้เสียชีวิต กล่าว.