เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ร.ต.อ.พยัคฆ์สยาม ผู้มีสัตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ​รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกอยู่ภายในถุงพลาสติก​ บริเวณร้าน​ก๋วยเตี๋ยวไก่​ ย่านเขตวัฒนา​ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ​ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.บริบูรณ์​ เติมประยูร​ รอง ผกก.สส.​ พ.ต.ต.สมนึก​ แสงแก้ว​ สว.ป.​ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน​ แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา​ฯ​ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่หลังร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ เป็นที่เก็บของ​โต๊ะเก้าอี้​ พบถุงพลาสติกหูหิ้ว​ ลายหมากฮอต สีดำ-ขาว ไม่ได้มัดปากถุง ภายในมีศพเด็กทารกสภาพนอนขด มีหนอนไต่ยั้วเยี้ยอยู่ภายใน​ โดยเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นเพศชาย อายุครรภ์ประมาณ 9 เดือน เสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ตัวเด็กไม่พบสายรก อาจจะเกิดจากหลายปัยจัย อาทิ เด็กคลอดออกมาก่อนกำหนดหรือมีการตัด หรือถูกแมลงกัดกิน ส่วนเรื่องสาเหตุการตายและบาดแผลยังไม่สามารถระบุได้ เพราะศพอยู่ในสภาพเน่า จึงต้องนำร่างไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

จากการสอบถาม น.ส.ณัฎฐนิช แถมพยัคฆ์​ หรือใบหม่อน อายุ​ 37​ ปี​ พนักงานร้านเตี๋ยวไก่ เล่าด้วยความตกใจว่า ​ตนพบเห็นศพคนแรก ร้านก๋วยเตี๋ยวนี้​จะเปิดขายทุกวัน ปิดเฉพาะวันอาทิตย์ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ 8​ ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าของร้านมีธุระต้องเดินทางไปต่างจังหวัด จึงได้ปิดร้านหลายวัน และจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 17​ ต.ค.​ ที่จะถึงนี้ วันนี้ตนจึงได้เข้ามาดูร้านเพื่อทำความสะอาด เตรียมเปิดร้านตามปกติ พอเข้าร้านได้กลิ่นเหม็นเน่าคลุ้งไปทั่วร้าน จึงพยายามตามหา จนเดินไปหลังร้านบริเวณซอกโต๊ะ ก็พบถุงวางอยู่ คิดว่าเป็นซากสัตว์ถูกนำมาทิ้งไว้ แต่พอเข้าไปดูใกล้ ๆ ถึงกับผงะ รีบวิ่งออกมาด้วยความตกใจอย่างมาก ก่อนรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบทันที

ร.ต.อ.พยัคฆ์สยาม กล่าวว่า เบื้องต้นนำศพส่งนิติเวช ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป.