จากกรณี นายนที หรือเป้ พันธุมเสน อายุ 28 ปี ลูกเขยปืนโหดบุกยิง “พ่อตา-น้องเขย” ดับคาบ้าน 2 ศพ ย่านบางแค กรุงเทพฯ ก่อนเดินขึ้นไปยิงแม่ยายบนห้องนอน หวังฆ่ายกครัว แต่แม่ยายล็อกห้องทันจึงรอดหวุดหวิด คาดมาสางแค้น เพราะเคยกีดกันคบลูกสาว ก่อนไปนั่งอยู่รอในศาลาตรงข้าม สน.เพชรเกษม เพื่อดักรอยิง “น้องเมีย-แม่ยาย” เพราะรู้ว่าต้องมาให้ปากคำที่โรงพัก โดยตำรวจฝ่ายสืบสวนได้สังเกตเห็นเลยตะครุบตัวไว้ได้ทัน หวิดสังเวยอีก 2 ศพ ส่วนสาเหตุมาจากการกีดกันไม่ให้คบหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ไอ้เป้เขยโหด’ แสยะยิ้มรับตั้งใจมารอยิง ‘น้องเมีย-แม่ยาย’ หลังตระเวนหาที่รพ. แล้วไม่เจอ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ต.ค. ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช น.ส.ประภัสสร เศวตนัย อายุ 44 ปี (ภรรยาและแม่ผู้ตาย) พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางมารับร่าง นายธานินทร์ สีตะปัญญะ อายุ 46 ปี (สามี) นายพงศธร สีตะปัญญะ อายุ 22 ปี (บุตรชายคนเล็ก) ที่ถูกนายนที หรือ เป้ พันธุมเสน อายุ 28 ปี ลูกเขย ใช้อาวุธปืนแบลงค์กันขนาด .380 ยิงเสียชีวิตที่บ้านพัก ซอยเพชรเกษม 63 เมื่อช่วงเช้าวันที่ (16 ต.ค.) ที่ผ่านมา เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเคล้าน้ำตาของครอบครัว

ซึ่งเมื่อครอบครัวผู้ตายได้เห็นร่างผู้เสียชีวิตที่ห่อหุ้มด้วยผ้าคลุมศพ ก็เกิดอาการร้องไห้ตลอดเวลา ทำให้ น.ส.ประภัสสร ถึงกับล้มลงกับพื้นและกราบไปที่โลงศพของสามีพร้อมกล่าวว่า “ให้กลับบ้าน ไปฟังสวดศพ” ขยะเดียวกันลูกสาวคนโตที่กำลังอุ้มท้อง 8 เดือน (ภรรยาผู้ก่อเหตุ) ก็ร้องไห้เสียใจเช่นเดียวกัน ด้านนางมิ่งขวัญและพี่น้องต่างพากันร้องไห้ระงมด้วยความเสียใจ ก่อนที่แม่จะทรุดลงนั่งร้องไห้กับพื้นอีกครั้ง และจุดธูปและบอกกับศพลูกชายว่า “ให้กลับไปที่วัดด้วยกัน ให้ตามกลิ่นธูปไป” ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำโลงศพบรรจุร่างผู้เสียชีวิตขึ้นรถ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดนิมมานรดี บำเพ็ญกุศลต่อไป.