เมื่อวันที่ 16 ต.ค.นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร. และถือธงนำคู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างกระแสให้เป็นพรรคการเมืองที่ยืนหนึ่งเหมือนเดิม ว่า อยู่ที่ตัวนายกฯ ที่สำคัญต้องฟังคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่มีข้อแนะนำให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกทันทีในวันพรุ่งนี้ ( 17 ต.ค.)และประชุมและตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเขียนนโยบายที่โดนใจประชาชน  และพล.อ.ประวิตร แถลงนโยบายดังกล่าวร่วมกัน เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามเลือกตั้งก่อนสิ้นเดือนต.ค.นี้ ต้องยอมรับว่านักการเมืองภายในพรรคมีศักยาภาพมาก แต่ไม่ได้ใช้ศักยภาพนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มาอยู่กับพล.อ.ประวิตร พรรคพลังประชารัฐจะทำอย่างไรในการเลือกตั้งครั้งต่อไป นายวีระกร กล่าวว่า  ถ้า 2 คนไม่จับมือถือบังเหียนพรรค การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยาก และอาจเป็นพรรคเล็กลง ให้เตรียมเป็นพรรคอันดับ 2 ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีโอกาส ถนนการเมือง คนละเส้นทางกับพล.อ.ประวิตร นายวีระกร กล่าวว่า ไม่จริง เขารักกันมาก ขอยืนยัน 2 คนมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น รักกันกลมเกลียวมาก ขอเพียงพล.อ.ประยุทธ์ ต้องหันมาเป็นนักการเมืองเท่านั้นเอง ต้องหันมาใส่ใจนักการเมือง ต้องหันมาสนใจบริบทการเมือง ท่านไม่เข้าใจสิ่งเหล่านี้ย่อมสร้างพรรคการเมืองที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้

เมื่อถามว่า หาก “ 3ป.” หากไม่เดินตามข้อเสนอแนะ ภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้ พรรคพปชร.มีโอกาสซ้ำรอยประวัติศาสตร์พรรคสามัคคีธรรม หรือไม่ นายวีระกร กล่าวว่า ในฐานะที่อยู่ในวงการเมืองมา 40 ปี เป็นตระกูลนักการเมือง หากยังเฉื่อยอย่างนี้ ก็จะได้ข่าวกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ออกจากพรรค สุดท้ายคงเหลืออยู่ เฉพาะส.ส.ภาคใต้ ที่ยังมีกระแสพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ จึงถึงเวลาที่พรรคพปชร.ต้องปรับกระแสใหม่ ขอกราบวิงวอนนายกฯว่าสิ่งที่ไปขอให้มองในแง่ดี ไม่มองว่าเป็นการทำลาย แต่เป็นข้อเสนอที่ต้องทำ ไม่เช่นนั้นพรรคจะค่อยๆล่มลงไป ถ้ายังไม่ยอมปรับ และนิ่งอยู่กับที่ ขอให้มองพรรคสหประชาไทย พรรคสามัคคีธรรม ที่ล่ม เพราะทหารเล่นการเมืองไม่เป็น เมื่อเรียนรู้อดีตก็ต้องฟังส.ส.อย่างตนที่ไม่มีพิษมีภัย ต้องรีบปรับโดยดูจากบทเรียนในอดีต