วันที่ 17 ต.ค. เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ”แจ้งข่าวลำปลายมาศ”ได้โพสต์ภาพสุนัขกับมุ้งที่กางไว้อยู่หลังตึกอาคารพ าณิชย์แห่งหนึ่ง พร้อมเขียนข้อความว่า”ขออนุญาตสอบถามผู้ที่มีความรู้ และให้คำปรึกษาด้วยครับ หากเจอเหตุการณ์แบบนี้เราจะแก้ไขอย่างไร 1.ตามภาพคนที่เห็นเขานอยอยู่กินกับหมา 2. หมาก็ขี้ตรงนั้น คนก็ขี้ก็ตรงนั้น 3.กินนอนอยู่กับหมา 2 ปีผ่านมาที่พวกเราอดทนใครมีทางออกในเรื่องนี้ขอคำชี้แนะ”

จากการตรวจสอบ อาคารพาณิชย์ดังกล่าว มี 10 ห้อง อยู่ในหมู่บ้านประชาสรร ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ หลังบ้านอาคารฯห้องที่ 6 ตามที่มีคนร้องเรียน พบเป็นลักษณะมีคนมากางมุ้ง มีน้ำดื่มและอาหารจำนวนหนึ่งวางเอาไว้ แต่ไม่พบใคร

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กัน เล่าว่าหญิงที่มาอาศัยอยู่หลังบ้านหลังนั้น เป็นคุณป้าชื่อป้าตุ๊กตา อายุ 55 ปี มาอาศัยอยู่จุดนี้ประมาณ 2 ปี ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกับเจ้าของบ้าน เท่าที่ทราบ เป็นญาติของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เชื่อมโยงกับเจ้าของบ้าน ตอนแรกไม่ได้สนใจ แต่ต่อมารู้สึกผิดสังเกต เพราะป้าตุ๊กตา อาศัยอยู่กับสุนัข กินนอนด้วยกัน มาโดยตลอด ที่สำคัญ นอกจากจะกินอยู่กับสุนัขแล้ว

ยังขับถ่ายอยู่กับสุนัข”หลายครั้งป้าต้องออกมาขับถ่ายอยู่ถนนที่ชาวบ้านใช้ร่วมกัน ทำให้กลายเป็นความเดือดร้อนมาก เนื่องจากกลิ่นอุจจาระสุนัขและของป้าตุ๊กตา ที่คละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เคยแจ้งหลายหน่วยงานให้มาตรวจสอบแล้วก็เงียบหายไป

ต่อมาได้มีนายศุกชาติ แสงรัมย์ อายุ 40 ปี เจ้าของห้องอาคารพาณิชย์ ที่ป้าตุ๊กตา อาศัยอยู่ ออกมาเปิดเผยว่า ป้าตุ๊กตา แกมาอยู่เอง เพราะบ้านแกถูกไฟไหม้ ตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวและไม่คุยด้วยส่วนการขับถ่ายอะไร ตนไม่รู้เลย เพราะไม่ได้อนุญาตให้มาอยู่ เขามาอยู่เองถ้าตนให้อยู่ได้ จะเปิดประตูให้อยู่เลย การอาบน้ำ ป้าเขามาอาบน้ำในบ้านตน ในช่วงที่ตนเปิดประตูเอาอาหารให้แมวส่วนเรื่องการขับถ่ายไม่รู้เรื่อง เขาจะไปไหนอะไรไม่รู้เรื่องอาหารการกินเขาซื้อกินเอง พ่อตนก็รู้ แต่ทั้งหมดตนไม่รู้และไม่อยากรับรู้ว่าเขามาอยู่หลังบ้านได้อย่างไร