เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธาน โดยมี รอง ผบ.ตร., ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมในพิธีสวนสนามของนักเรียนนายร้อยตำรวจ และข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันตำรวจประจำปี 2565 มีผู้บังคับบัญชา ข้าราชการตำรวจระดับสูง ร่วมพิธี

โดยก่อนพิธีสวนสนามจะเริ่มขึ้น ผบ.ตร.ได้ประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ต่อมาได้กล่าว สดุดีข้าราชการตำรวจพร้อมกับประกอบพิธีประกาศเกียรติคุณข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ประจำปี 2564 พร้อมตรึงหมุดแผ่นจารึกรายชื่อข้าราชการตำรวจ ที่จบการศึกษาจาก รร.นรต. และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ บริเวณแท่นจารึกที่ 10 อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน ก่อนเดินทางเข้าสู่พิธีการสวนสนาม

จากนั้น ผบ.ตร. ขึ้นรถตรวจกำลังพลสวนสนาม และนำข้าราชการตำรวจกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนให้โอวาท พร้อมกันนั้นได้มีการเชิญธงชัยประจำกองพัน ก่อนเดินสวนสนาม

โดยในการเดินสวนสนามครั้งนี้ มีการจัดกำลังตำรวจเข้าร่วม 7 กองพัน กองพันที่ 1-4 เป็นกำลังพลจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กองพันที่ 5 เป็นกำลังพลจาก กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองพันที่ 6 ใช้กำลังพลจากกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และกองพันที่ 7 ขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เกียรติยศจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล