เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ต.ค. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุยิงตัวตายที่บ้านพื้นที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา ที่เกิดเหตุพบศพ นายบุญชู (สงวนสามสกุล) อายุ 48 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่บนโซฟา มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .22 เข้าที่ศีรษะขวา ข้างศพพบปืนขนาด .22 ตกอยู่ 1 กระบอก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพี่สาวผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า ผู้ตายเป็นคนขี้น้อยใจ ใครพูดหรือต่อว่าอะไรก็จะเครียดเก็บมาคิด ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้ายาดองตั้งแต่เช้า แล้วอยู่ๆก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น วิ่งมาดูก็เห็นว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ขณะที่ ภรรยาผู้ตายบอกว่า ตอนเกิดเหตุออกไปทำงานอยู่นอกบ้าน แต่เห็นผิดสังเกตเมื่อเห็นผู้ตายโพสต์รูปในเฟซบุ๊กพร้อมข้อความสั้นๆว่า ‘ลา’ ก็เอะใจรีบโทรศัพท์มาบอกให้ลูกชายรีบกลับบ้านมาดู แต่ก็ไม่ทันพบว่ายิงตัวตายแล้ว

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องใด เนื่องจากไม่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน ปัญหาการเงิน คาดว่าอาจเกิดน้อยใจอะไรบางเรื่องกับคนในครอบครัวแล้วไม่บอกใคร เก็บไปคิดแล้วเครียดก่อนดื่มสุราย้อมใจก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพและสอบปากคำญาติอย่างละเอียดอีกครั้งแม้จะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.