เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) รายหนึ่ง ได้แชร์คลิปวิดีโอจากบัญชี TIKTOK ซึ่งเป็นบัญชีของสาวชาวต่างชาติ พร้อมระบุข้อความว่า “กรมแรงงาน กระทรวงศึกษา ลงหน่อยจ้า”

โดยเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว จะเห็นได้ว่ามีหญิงสาวที่เป็นชาวต่างชาติ 2 ราย กำลังเต้นประกอบเพลง พร้อมเขียนข้อความภาษาอังกฤษเชิงคำถามในคลิปที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “คุณไม่สามารถท่องเที่ยวไปวันๆ ได้ตลอด เมื่อไหร่จะไปเรียนมหาวิทยาลัย หรือหางานทำล่ะ?”

ก่อนที่บรรทัดต่อมาจะเขียนในเชิงล้อเลียนเป็นภาษาอังกฤษ ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “พวกเราที่สอนหนังสือเด็กโดยไร้คุณสมบัติ อยู่สักจังหวัดในประเทศไทย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งข้อสงสัยว่าใครจะเป็นครูก็ได้หรือ แค่เป็นฝรั่งก็สอนภาษาอังกฤษได้ โดยที่ไม่ต้องเรียนตามหลักสูตร นอกจากนี้ยังบอกว่า การที่เป็นครูโดยที่ไม่มีใบรับรองแบบนี้ แถมยังเป็นแค่นักท่องเที่ยวแล้วมาทำอาชีพครู นับเป็นผีน้อยหรือไม่ พร้อมทั้งยังบอกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบความถูกต้องในการเข้ามาทำงานด้วย

ทั้งนี้ ก็มีชาวเน็ตบางส่วนเข้าไปสอบถามถึงรายได้ของครูสาวคนดังกล่าว ซึ่งเธอก็เข้ามาตอบว่า เธอทำงานจนสามารถได้เงินค่าตั๋วจากลอนดอนคืนประมาณ 45,000 บาทแล้ว พร้อมทั้งยังมีอาหารให้รับประทานฟรีทุกวัน และก็มีที่พักให้เป็นอย่างดี..