ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานคณะกรรมการอิสระและประธานกรรมการ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ (บอร์ด) ปตท. เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งในบอร์ด ปตท. ทั้งหมด ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนายทศพรได้ดำรงตำแหน่งบอร์ด ปตท. ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย 65 ที่ผ่านมา สร้างความงุนงงในกับคณะกรรมการ ไม่ใช่เพียงแต่ประธานบอร์ด ปตท. เท่านั้น ยังเตรียมยื่นลาออกจากทุกตำแหน่งในรัฐบาลอีกด้วย ทั้งที่ผ่านมานายทศพร ถือเป็นบุคคลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ความไว้วางใจอย่างมาก นั่งเป็นประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี 

ทั้งมี 2 กระแสข่าวที่ส่งผลให้นายทศพร ลาออกกะทันหัน กระแสข่าวแรก ระยะหลังมีการขัดแย้งกับคนในรัฐบาลหลายครั้ง กระสข่าวที่สอง เพื่อเตรียมตัวมาเป็นรัฐมนตรีประจำกระทรวง หากมีการปรับ ครม. แต่ขณะนี้กระแสข่าวแรกดูมีความเป็นไปได้มากกว่า จึงต้องติดตามต่อไป

สำหรับประวัติการทำงานที่สำคัญ เช่น เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการและประธานกรรมการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด เป็นต้น