จากกรณีตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ จับกุมตัว นายบัวหลวง วังคีรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ภายในซอยอุดมสุข กรุงเทพฯ ยึดของกลางกว่า 60 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และยังพบโพยรายละเอียดบ้านเหยื่อมีทั้ง ครู อาจารย์ ข้าราชการ รวมถึง อดีต ผบ.ตร. อ้างได้ข้อมูลมาจากในคุก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 18 ต.ค. พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้นำตัว นายบัวหลวง วังคีรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุ ในหมู่บ้านหรู ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ทั้งวันทางชุดสืบสวนได้เดินทางไปติดตามของกลางที่ผู้ต้องหานำไปจำนำไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อนำมาตรวจสอบ ก่อนที่จะนำคืนผู้เสียหาย

ขั้นเทพ! รวบตีนแมวเดนคุก อึ้งโพยข้อมูลเหยื่อเพียบ ‘ขรก.-ครู-อดีตผบ.ตร.’

นายบัวหลวง ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองไม่มีงานทำจึงมาหางานที่กรุงเทพฯ แต่ก็ไม่ได้งานจนเงินหมด ก่อนก่อเหตุได้เดินเตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเดินเข้าหมู่บ้านดังกล่าว ขณะนั้นมีฝนตกจึงทำให้ รปภ. ไม่ได้ตรวจเช็ก จนเดินไปเจอบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งปิดไฟอยู่จึงปีนเข้าไปในบ้านทางช่องห้องน้ำ โดยพบว่าในบ้านไม่มีใครอยู่ ก่อนเดินหยิบทรัพย์สินภายในบ้านและปีนออกทางหลังหมู่บ้าน โดยทรัพย์สินที่ได้นำไปจำนำไว้ส่วนหนึ่ง และนำเงินมาเข้าธนาคาร 3 บัญชี จำนวน 1.2 ล้านบาท ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ซึ่งตนเพิ่งก่อเหตุครั้งแรก อยากขอโทษเจ้าของบ้านที่ก่อเหตุลงไป ส่วนเรื่องโพยเป็นการพูดคุยกันภายในเรือนจำ และโพยมันติดมาด้วย โดยบ้านหลังเกิดเหตุตนไม่มีในโพยแต่อย่างใด.