เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 22-25 ต.ค. ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ดูสัตว์ป่า และเพื่อสัมผัสอาการเย็นถือว่ามากกว่าในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น จุดชมวิว กม.30 ด้านประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ หอดูสัตว์หรองผักชี น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวนรก จุดชมวิวผาเดียวดาย จุดชมวิวผาตรอมใจเขาเขียว โดยเฉพาะบริเวณริมอ่างเก็บน้ำสายศร (อ่างมอสิงโต) มีนักท่องเที่ยวจอดรถลงไปถ่ายภาพเซลฟี่กันเป็นจำนวนมาก

โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จองบ้านพักรับรองผ่านเว็บไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รวมทั้งจองที่พักลานกางเต็นท์ลำตะคอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ออกตรวจพื้นที่ในจุดต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเพื่อดูแลความปลอดภัย และเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวทำผิดระเบียบ และเรื่องความสะอาดในพื้นที่ ซึ่งพบว่า มีนักท่องเที่ยวกระจายในหลายพื้นที่ เพราะเขาใหญ่เป็นอุทยานสำคัญของโลก จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวจำนวนมาก และจองบ้านพักแรมค้างคืน บางกลุ่มก็ขึ้นไปชมถ่ายภาพและลงไปพักแรมตามโรงแรม รีสอร์ทด้านล่าง ส่วนมากยังปักหลักพักแรมที่ลานกางเต็นท์ลำตะคองต่อ

ด้าน นายศรัญกัณพัชร์ ศรัญกัณาพร หัวหน้าลานกางเต็นท์ลำตะคอง บนอุทยานฯ เขาใหญ่ แจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามากางเต็นท์พักแรมมาก ทำให้สนามหญ้าลานกางเต็นท์มีนักท่องเที่ยวมาจองพื้นที่พักแรมเพื่อสัมผัสอากาศเย็นเกือบเต็มพื้นที่ ถือว่ามากที่สุดในรอบ 2 ปี อาจจะเนื่องจากมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและกำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น “หรือฤดูกาลท่องเที่ยว” การเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สะดวกสบาย ผ่านได้ทั้ง 2 ประตูด่าน คือ ด่านเนินหอม จ.ปราจีนบุรี และทางขึ้นประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากกรุงเทพมหานคร ตามถนนมิตรภาพ สระบุรี-อำเภอปากช่อง นครราชสีมา เข้าถนนธนะรัชต์ มาเขาใหญ่เพียง 170 กม. เท่านั้น