เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาศูนย์ปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย พร้อมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ 150 นาย ชุดปฏิบัติการค้นหา น.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Radcnenko) อายุ 53 ปี หลังหายตัวออกจากที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง ซึ่งมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายบริเวณหน้าหาดในทอน และได้วางผ้าเช็ดตัว ขวดน้ำดื่ม และรองเท้ารัดส้นไว้ เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา และวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว การค้นหาก็ยังคงไร้วี่แวว

เร่งค้นหาแหม่มรัสเซียเที่ยวภูเก็ตหายปริศนา มีคนเห็นครั้งสุดท้ายที่หาดในทอน

เจ้าหน้าที่ออกค้นหาบริเวณริมหาด โขดหินและบนภูเขาใกล้เคียง และเพิ่มพื้นที่การค้นหา ส่วนการปฏิบัติการค้นหาทางทะเลไม่สามารถที่จะใช้เรือยางออกค้นหาได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงและคลื่นลมแรงจึงนำเจ็ตสกีออกค้นหาแทน และทางกองทัพเรือนำเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาบริเวณรอบริมหาด โขดหินและบนภูเขาอีกด้วย

ด้าน พล.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัณต์ชวิศ โพธิ์ประสิทธิ์ ผกก.สภ.สาคู ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยชุดสืบสวนเข้าร่วมประชุมที่ สภ.สาคู เพื่อรวบรวมหาหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหายตัวไปของ น.ส.อิเลนา นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย

ในด้านความเชื่อของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ได้มีการเชิญร่างทรงมาประทับทรง ซึ่งทางร่างทรงได้บอกว่า ร่างของ น.ส.อิเลนา ได้จมน้ำและรอยไปติดในซอกหินระหว่างหาดแหลมกรวยและหาดบานาน่า ซึ่งสถานที่ตรงนี้เป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสาคู คือ ศาลพ่อตาละโต๊ะ พ่อตาขุนเล ซึ่งในความเชื่อของชาวบ้านเชื่อว่าพ่อตาละโต๊ะ ไปดูแลบนเทือกเขา ส่วนพ่อตาขุนเลช่วยปกป้องทางทะเล.