หลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ไปยัง สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ติดตามความคืบหน้าการสอบสวนปลัดและอส.รวม 6 นาย ที่ถูกออกหมายจับ หลังจากสอบสวนพบว่าเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาไม่ใช่ขยายผลจับยาเสพติด และขอให้ผู้ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุมเรียกเงินออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม นั้น

ล่าสุด ได้มีแม่ของผู้ต้องหายาเสพติดรายหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งระบุว่าลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุมและเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัว มาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 64 ในช่วงเวลา 23.30 น. ลูกชายถูกจับกุมยาไอซ์ 100 กิโลกรัม โดยมีเพื่อนสนิทของลูกชายโทรมาหาภรรยาของลูกว่าให้หาเงิน 2 แสนบาทมาให้เจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัว แต่ทางครอบครัวไม่มีเงิน และโทรศัพท์ต่อรองกับชุดจับกุมตำแหน่งผู้หมวด เหลือ 1.5 แสนบาท แต่ครอบครัวก็ยังไม่มีเงิน ชุดจับกุมบอกให้นำเงินมาให้ 7 หมื่นบาทก่อน และนัดส่งเงินกันที่ริมถนนบริเวณแยกสนามบินใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ โดยมีรถ MG สีขาว ขับมาจอดและหยิบเงินไปโดยไม่ลงจากรถและไม่เห็นหน้า ส่วนอีกก้อนจำนวน 8 หมื่นบาทนัดส่งมอบกันที่ริมเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ แต่เมื่อให้เงินครบแล้ว ลูกชายได้โทรมาแจ้งว่าชุดจับกุมชุดนี้ไม่ได้เรียกรับเงิน แต่ควบคุมตัวไว้และต้องการเงินอีก 5 หมื่นบาทเพื่อนำไปขยายผลล่อซื้อยา หากสำเร็จก็จะคืนเงินให้และจะลดยอดยาให้ จึงต้องนำรถจักรยานยนต์ไปจำนำและโอนเงินอีก 5 หมื่นไปให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งชุดจับกุมอ้างว่า เป็นขบวนการค้ายาเสพติด จนสุดท้ายสามารถขยายผลจับกุมได้เพิ่ม และตัวลูกชายมาส่งที่ สภ.คลองหอยโข่ง

โดยแม่ผู้ต้องหา ได้สอบถามเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ที่นำไปล่อซื้อจากหนึ่งใน อส.ชุดนี้ ซึ่งแม่สามารถชี้ตัว อส.คนหนึ่งจากภาพถ่ายได้อย่างแม่นยำว่าเป็นคนที่มาคุยที่ สภ.คลองหอยโข่ง แต่เมื่อถามเรื่องเงิน 5 หมื่นบาทที่โอนไปบอกว่าไม่รู้โอนไปบัญชีไหนแล้ว ส่วนไอซ์ 100 กรัม ที่ถูกจับกุมมีการลงลดลงเหลือเพียง 50 กรัม โดยตนเองเชื่อว่าชุดจับกุมลูกชายน่าจะเป็นชุดเดียวกันกับที่เป็นข่าว ตอนนี้ครอบครัวตนต้องเป็นหนี้นอกระบบที่นำมาจ่าย 2 แสนบาท และลูกชายยังถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยศาลตัดสินลงโทษจำคุกถึง 18 ปี