ถูกพูดถึงหนักมากทีเดียวในโลกโซเชียล เมื่อ เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาใน กทม. ด้วยตัวเปล่าและกางเกงในว่ายน้ำตัวเดียวไป-กลับ ในวันที่ 8 พ.ย.65 ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง เพื่อหารายได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ตมาไลค์และแสดงความคิดเห็นหลากหลายแง่มุมทันที โดยส่วนใหญ่บอกว่า อยากเห็นคนไทยสามัคคีกันมากกว่า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมานักแสดงหนุ่มและจิตอาสาคนดัง แทค ภรัณยู มีการโพสต์ว่า “ได้ข่าวว่าพี่เต้ (ราม 7) จะว่ายข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าพี่ว่ายจริงผมก็พร้อม ใต้4ก็พร้อม เรือพร้อม พร้อมยก พร้อมเก็บเลยเผื่อไม่ไหว หวังดีนะพี่ คนกันเองสบายๆๆ #เอาอีกแล้ว #เรือพร้อมชุดพร้อม #ป่อเต็กตึ๊ง” ก่อนที่หลายคนจะฟาดและแสดงความคิดเห็นถึงเต้อย่างร้อนแรง

ล่าสุดหนุ่มเต้ได้ออกมาฟาดอีกรอบหลังเต้ออกมาแซะตนเอง โดยมีการเขียนข้อความว่า “55555 ตามสบายเลยพี่ ผมไม่ว่ายหรอก เสียเวลา ท่าจะช่วยคน ที่เดือดร้อนน้ำท่วม มีวีธีอื่นเยอะพี่คิดเยอะๆ (นี่ขนาดเป็นครูสอนฟิสิกส์นะคิดได้แค่นี้เหรอ) จะมาว่ายเพื่อ ผมว่ามันไร้สาระมาก กล้ามใหญ่ ยาว ไม่จำเป็นต้องว่ายไหมพี่ 55555555 พี่เต้เอ้ยยยยยยยย ดูดราก้อนบอลเยอะก็แบบนี้ (กำลังใจอ่ะมี แต่นี่ มันไรสาระ)”

พอหนุ่มแทคโพสต์ไป แฟนๆ ก็ไม่พลาดมาไลค์และแซะเต้อย่างรัวๆ อาทิ มีเก้าอี้ในสภาไว้กร่างเฉยๆ ไม่มีประโยชน์, ที่ว่ายาวคือไรคะ….ขอโทษที่คิดดีไม่ได้เลย, น่าจะรับคำชวนเค้าหน่อยน่าคุณแทค คุณเต้เค้าเสียใจแย่เลย, ต่อยกันเลยไหมเต้ ไม่ไหว ป่วยเหรอ, รักเลยพี่เต้ น่ารัก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tack parunyu