เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 29 ต.ค. พ.ต.ท.สันติ หนูช่วย สว.(สอบสวน) สภ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนบริเวณสะพานคลองกระแจ ถนนเพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.บางแพ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่กำลังก่อสร้างถนนและสะพาน ริมถนนพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย และบริเวณด้านล่าง บริเวณกำแพงปูนคอสะพานกำลังก่อสร้าง พบศพชายอีก 1 ราย เสียชีวิตอยู่ใกล้ซากรถ จยย.ฮอนด้าดรีม สีแดง ทะเบียน กลว 142 ราชบุรี และซากส่วนพ่วงข้าง จยย.อีกช่องตอม่อคอสะพาน สภาพเสียหายกลายเป็นเศษเหล็ก

ระหว่างกำแพงปูนกำลังก่อสร้างคอสะพาน ยังพบรถกระบะฟอร์ด สีขาว ทะเบียน 3 ฒช 5889 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินทั้งคันตก ตรวจสอบภายในพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จึงใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำศพออกมา รวมผู้เสียชีวิต 3 ราย ในที่เกิดเหตุยังพบตุ๊กตา และรองเท้าของเด็กผู้หญิงตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังค้นหารอบบริเวณอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ไม่พบ รวมถึงตรวจสอบไม่พบเอกสารยืนยันตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ว่าเป็นใครชื่ออะไร จึงประสานรถเครนมายกซากรถไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ชายขับรถกระบะมาคนเดียวด้วยความเร็ว ส่วน 2 หนุ่มสาวขี่รถ จยย.พ่วงข้างกันมาบนถนน แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่มีไฟส่องสว่าง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่ามองไม่เห็นรถ จยย.พ่วงข้าง จึงเข้าชนอย่างจัง ก่อนลากรถมาไกลกว่า 70 เมตร ชนขอบปูนถนนแล้วพลิกตะแคงหมุนตกลงไปกระแทกตอม่อบริเวณก่อสร้างสะพานเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพ และพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ทั้ง 3 ศพ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป