จากเหตุโศกนาฏกรรม เหยียบกันตายในงานฉลองวันฮัลโลวีน ที่ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ต.ค.) ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 ราย ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วงวัยประมาณ 20 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 76 คน ส่วนใหญ่มีอาการขาดอากาศหายใจ แต่จากจำนวนดังกล่าวอย่างน้อย 19 คนมีอาการสาหัส ทำให้ทุกฝ่ายกังวลว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ในจำนวนนี้พบ 2 คน ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ ต่อมา ประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ได้สั่งตั้งคณะทำงานพิเศษร่วมสอบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

โศกนาฏกรรมฮาโลวีน ‘อิแทวอน’ สังเวยพุ่ง 149 ศพ รัฐบาลเกาหลีใต้เร่งสอบไขปริศนา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ ประชาชนทั่วโลก ต่างติดตามข่าวสาร และส่งความห่วงใยถึงชาวเกาหลีใต้ โดยเฉพาะคนไทยที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่นิยมของคนไทยที่นิยมบินไปท่องเที่ยวพักผ่อน โดยเฉพาะบรรดาเซเลบคนดังของไทย ที่เช็กอินอิแทวอน ก่อนเกิดเหตุไม่นาน อาทิ วิว-วรรณรท สนธิไชย ดารานักแสดงสาว รวมถึง บี-ปิยวรรณ จิตณาธรรม อดีตนักแสดง และพิธีกร ภรรยา “พาที สารสิน” อดีตซีอีโอนกแอร์ ที่โพสต์ภาพแจ้งข่าวว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ และคอยอัพเดทสถานการณ์ รวมถึงร่วมไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดย วิว – วรรณรท โพสต์เคลื่อนไหวในอินสตาแกรม ตั้งแต่เดินทางไปพักผ่อน รวมถึงเข้าร่วมงานฮัลโลวีน อิแทวอน ด้วย โดยหลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ทำเอาบรรดาญาติๆ เพื่อนๆ รวมถึงแฟนคลับ ต่างเป็นห่วง กระทั่งเจ้าตัว ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ ยืนยันปลอดภัยดีกลับถึงที่พักแล้ว และ ไว้อาลัย ระบุว่า “วิวปลอดภัยดีนะคะ ตอนนี้กลับถึงที่พักเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ขอแสดงความเสียใจกับการจากไป และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ”

ขณะที่ บี-ปิยวรรณ ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม เป็นภาพแต่งผีร่วมกับเพื่อนๆอยู่ในงานปาร์ตี้งานฮัลโลวีนที่อิแทวอน ก่อนเกิดเหตุ กระทั่งภายหลังเกิดเหตุสลด ได้ออกมาโพสต์อัปเดตผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า “ออกจากอิแทวอนแล้วค่า ปลอดภัยดีกะแม่ๆ อีก 5 คน .. กะลังจะกลับโรงแรมแล้ว ไม่ต้องห่วงค่า”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ IG:villwannarot Twittir@wannarotvill – IG:mynameisbe Twittir@mynameisBe