จากกรณี ช่วงค่ำของวันที่ 31 ต.ค. เกิดเหตุสาววัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหากัน แต่บานปลายจนถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิง และใช้มีดแทงกัน จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดที่สวนสาธารณะใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน ถนนสาทร แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา ต่อมา ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ ที่ใช้กรรไกรก่อเหตุทำร้ายได้ 1 คน จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังยกพวกไปดักรอที่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อหวังแก้แค้นกลุ่มคู่อริ จึงถูกตำรวจจับกุมมาได้อีก 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี มีอาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีกคนไม่มีอาวุธ จึงทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ สน.ยานนาวา บิดาของเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ที่มีอาวุธปืน ซึ่งถูกจับกุมได้ที่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยว่า บุตรชาย ยอมรับว่า นำอาวุธปืนไปพร้อมกับพวก เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในโรงพยาบาล โดยไม่ทราบมาก่อนว่า บุตรชายมีอาวุธปืน แต่ทราบจากตำรวจว่า บุตรชายซื้อปืนมาจากเพจในโซเชียล นอกจากนี้ยังบอกว่า บุตรชายเคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้อื่น ซึ่งยังเป็นคดีความกันอยู่

“อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็นบิดา ก็ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่บุตรชายทำลงไป เพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ไม่ควรให้เกิดความรุนแรง ผิดก็ว่าไปตามผิด จะไม่เข้าข้างช่วยเหลือทางคดีอย่างเด็ดขาด” บิดาเยาวชนชาย กล่าว

ขณะที่เพื่อนของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เล่าว่า สาเหตุที่รวมตัวกันไปที่หน้าโรงพยาบาล ก็เพื่อไปดูอาการเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะเข้าใจว่าถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน ไม่ได้จงใจจะไปล้างแค้นเอาคืนคู่อริที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังมีนักเรียนชายโรงเรียนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกลูกหลงโดนสะเก็ดจากการยิงปืนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนดังกล่าว ก็ได้พานักเรียนผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

วัยรุ่น2กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาหัวใจแต่ไม่ลงตัว ชักปืนยิง-แทงคู่อริสาหัส

ขณะที่นักเรียนหญิงที่ถูกลูกหลง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนนั่งอยู่ที่สวนสาธารณะที่เกิดเหตุ โดยทราบจากเพื่อนว่าจะมีการนัดเคลียร์ปัญหากันระหว่าง กลุ่มเด็กพระราม 3 และเด็กคลองเตย กรณีเรื่องชู้สาว โดยตอนแรกมีกลุ่มเด็กพระราม 3 รออยู่ที่เกิดเหตุ จนต่อมาก็มีกลุ่มเด็กคลองเตยประมาณ 7-8 คน มายังที่เกิดเหตุ ไม่พูดจาอะไร มาถึงก็ลงมือยิงกลุ่มเด็กพระราม 3 ประมาณ 3-4 นัด จากนั้นก็เกิดการชุลมุนแยกย้ายหลบหนี จนมารู้ที่หลังว่าตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณลำคอ 2 จุด และบริเวณต้นขาขวา 1 จุด จากสะเก็ดกระสุนปืน

ส่วนสาเหตุทราบว่า ทางรุ่นพี่ผู้หญิงของเด็กพระราม 3 สั่งหนุ่มรุ่นน้องผู้ชายหน้าตาดีไปหลอกล่อชักชวนให้ผู้หญิงซึ่งเป็นคู่กรณีทางฝ่ายคลองเตยออกมา เพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องชู้สาว แต่ฝั่งเด็กคลองเตยทราบเรื่องก่อน จึงมีการนัดหมายกลุ่มเพื่อน พร้อมนำอาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่า ฝ่ายเด็กคลองเตยนั้นเคยมีเรื่องมีราวกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากเข้าแจ้งความ ก็เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.อินศร อุดติ๊บ สารวัตร (สอบสวน) สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากนักเรียนหญิงชั้น ม.ปลาย โรงเรียนมัธยมหญิงชื่อดังย่านบางรัก และเด็กสาวคลองเตย มีปัญหากันเรื่องผู้ชาย โดยทะเลาะกันในโลกโซเชียล จึงมีการนัดเคลียร์ปัญหากันระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวัยรุ่นคลองเตย และกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย แต่การเจรจาไม่เป็นผลจึงเกิดเรื่องบานปลายดังกล่าว ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเคยมีปัญหาความขัดแย้งมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานไป 2 ปาก คือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังอยู่ระหว่างตรวจสอบถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อเรียกมาสอบปากคำ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจทราบตัวผู้ที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ โดยประสานให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวอีกทาง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว.