เมื่อวันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ท.พจนาจ งบพิมาย รอง ผกก.จร.สน.มักกะสัน ได้รับแจ้งว่ามีการรวมตัวชุมนุมที่บริเวณถนนเพชรบุรีหน้า อาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. พร้อมด้วยพ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน และกำลังตำรวจ จราจร สน.มักกะสัน เข้าดูแลสถานการณ์

โดยบุคคลที่มาร่วมชุมนุมเป็นพนักงานขับไรเดอร์ แกร็บ จำนวนประมาณ 800 คน โดยต้องการยื่นข้อเรียกร้องเกี่ยวกับระบบการจองเวลาการทำงานส่งอาหาร ที่ระบบใหม่กำหนดให้ ไรเดอร์ เลือกเวลาในการทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เป็นอาชีพอิสระเหมือนที่ชักชวนให้มาสมัครเป็นพนักงานตั้งแต่แรก เหมือนบังคับให้เป็นพนักงานประจำโดยไม่มีสวัสดิการให้แก่ไรเดอร์ และขอให้ยกเลิกการรับออร์เดอร์ลูกค้าแบบแบชคู่ โดยไรเดอร์ 1 คน รับลูกค้าได้สองรายต่อเนื่องกัน ทำให้ไรเดอร์คนอื่นขาดรายได้ ในขณะที่บริษัทแกร็บ ลดค่าใช้จ่ายในการหักเปอร์เซ็นต์ค่าส่งให้ไรเดอร์

ในส่วนการจราจรนั้น พ.ต.ท.พจนาจ งบพิมาย รอง ผกก.จร.สน.มักกะสัน กล่าวว่า ผู้ชุมชนเริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 10.00 น. มาชุมนุมจอดรถบนผิวจราจรฝั่งขาออก 1 เลน ถนนเพชรบุรีขาออก เพื่อรอยื่นข้อเรียกร้อง ก่อนรวมตัวชุมนุมกันที่ถนนเพชรบุรี ฝั่งขาเข้า 3 เลน กระทั่งเวลา 14.00 น. พอผู้บริหารมารับข้อเรียกร้อง เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมไปชุมนุมหน้าอาคาร เพื่อเคลียร์การจราจร 

กระทั่งเวลา 15.00 น. ทางฝ่ายตัวแทนผู้บริหารบริษัท แกร็บ ประเทศไทย ได้แจ้งให้กลุ่มไรเดอร์ทราบว่า ทางบริษัทขอเวลาในการพิจารณาข้อเรียกร้องอีก 15 วัน จึงจะให้คำตอบทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่มารวมตัวกันบริเวณลานน้ำพุหน้าอาคารธนภูมิ เกิดความไม่พอใจเฮโลกันลงมาปิดถนนเพชรบุรีทั้ง 6 เลน ทำให้การจราจรไม่สามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกต้องยูเทิร์นรถกลับ

ล่าสุด เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาขอเปิดการจราจรถนนเพชรบุรีฝั่งขาออก 3 ช่องทาง เพื่อให้รถได้สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยินยอม สถานการณ์โดยทั่วไปยังไม่มีอะไรรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดกลุ่มไรเดอร์บางส่วนแยกย้าย คงเหลือไว้แต่แกนนำและมวลชนที่จะตามไปช่อง 3 มาลีนนท์ ในรายการโหนกระแส