เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์เวียงพิงค์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณใกล้กับสยามทีวี ถนนช่างหล่อ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบต้นไม้ริมคูเมืองถูกชนหักล้มโค่นอยู่ โดยมีชายชาวเดนมาร์ก (สงวนชื่อ) อายุ 30 ปี สภาพเปียกปอน สวมบ็อกเซอร์ตัวเดียวนั่งอยู่ริมน้ำท่าทางตื่นตระหนกตกใจ พร้อมบอกว่ามีคนติดอยู่ในรถฮอนด้า บริโอ้ สีขาว ทะเบียน กจ 4435 แพร่ ซึ่งจมอยู่ในน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปช่วยเหลือ พบร่างผู้หญิง 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี สภาพสวมเสื้อกล้าม กางเกงแบบซับในมีขอบ หมดสติอยู่ในซากรถ จึงช่วยกันนำขึ้นมาจากน้ำ หัวใจหยุดเต้นจึงรีบปั๊มหัวใจพร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

สอบถามชายชาวเดนมาร์ก ยังอยู่ในอาการตกใจ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ไปดื่มกินงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ จนดึก ขากลับขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูเมือง จึงพยายามหนีตายออกมาจากรถ แต่เพื่อนซึ่งมาด้วยกันอีก 2 คน ไม่สามารถออกมาได้ ยังติดอยู่ในรถ และไม่รู้จะลงไปช่วยอย่างไร กระทั่งเจ้าหน้าที่มาจึงรีบบอกให้ลงไปช่วยเหลือดังกล่าว

จากคำให้การดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานนักประดาน้ำลงค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย พร้อมเร่งกู้ซากรถแต่ก็ไม่พบ จึงลงดำค้นหาในคูเมือง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบร่างผู้สูญหายตามคำให้การ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการตกใจและมึนงง จึงให้การคลาดเคลื่อน เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการค้นหา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ ยังไม่ได้ตัดประเด็นผู้สูญหายไปแต่อย่างใด อยู่ระหว่างตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบ พร้อมประสานเพื่อนๆที่ร่วมปาร์ตี้ รวมถึงรอให้หญิงสาวที่บาดเจ็บสามารถให้การได้ก่อนทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเดินทางมากับใครบ้าง กี่คน และใครเป็นคนขับขี่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป