จากกรณีที่มีเหตุวัยรุ่นย่านสำโรงใต้ ต.บางหญ้าแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงคราม ทั้งเอ็ม 16 อาก้า ยิงถล่มคู่อริต่างถิ่น เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ภายในซอยโรงงานพลาสติกหมู่ 19 ต.บางหญ้าแพรก เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา จนมีการสืบสวนจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย นั้น

จับ 2 มือปืนโหดแก๊ง ‘ต้นรั่ว’ ยิงถล่มดับอริ เค้นสอบยอมปริปากที่ซ่อนทูตมรณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งนำทีมจับกุมผู้ต้องหา ได้นำพวงมาลัยดอกไม้จำนวน 100 พวง มาถวายภายในวิหารวัดบางหญ้าแพรก หลังมีการบนบานศาลกล่าวกับ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อเผย และหลวงพ่อโต ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้จับผู้ก่อเหตุให้ได้โดยไว

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เผยว่า ตนเป็นคนไทย วัดดังกล่าวมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อเผย หลวงพ่อโต ที่ประจำอยู่ในวิหาร ตนได้ยืนบนบานบริเวณหน้าวิหารดังกล่าว ถ้าจับผู้ก่อเหตุได้จะนำพวงมาลัยมาถวายจำนวน 100 พวง อยากให้จับให้ได้โดยไว ซึ่งผ่านไปแค่ 3 วัน ก็สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ถ้าจับตัวช้ากว่านั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดอาจจะหายได้ และมีเวลาให้ผู้ก่อเหตุเตรียมตัวในการหลบหนี ในส่วนของการบนบานนั้น เป็นวิธีการที่ 5 ของตน ซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของตน โดยเหตุดังกล่าวนี้ต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก ตนจึงต้องใช้พระด้วย และขอขอบคุณพระท่านที่ทำให้สามารถจับกุมคนร้ายได้.