เมื่อพูดถึงอาหารไทยที่โด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้วนั้น หลายๆ คนคงจะไม่พ้นนึกภาพของผัดไทย หรือว่าต้มยำกุ้ง แต่ล่าสุด เมนูที่เริ่มเป็นที่นิยมนั้นก็คือ “ชาไทย” นั่นเอง

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงของยูทูบเบอร์สาวชาวเกาหลีใต้ ที่มีผู้ติดตามกว่า 7.1 แสนคน อย่างคุณแฮมซี่ เจ้าของช่อง “집나간햄지 Wandering Hamzy” ที่ล่าสุดเธอได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวรอบๆ กทม. ตลาดน้ำและเกาะสมุย ซึ่งในแต่ละที่ที่เธอไป ก็มักจะขอลิ้มลองความอร่อยทั้งในร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ อาทิ การพาไปลองซื้อมะพร้าวที่ขายตามหลังกระบะ และบอกว่า หากเป็นมะพร้าวที่ขึ้นตามทะเล รสชาติจะแตกต่างออกไป และมะพร้าวลูกใหญ่จะไม่อร่อยเท่ามะพร้าวลูกเล็ก

แต่ที่ทีเด็ดที่ทำเอาหลายๆ คนพูดถึงนั้นก็คือ การที่ “แฮมซี่” ลองชิมชาไทยที่ร้านขายน้ำ จนเธอถึงกับออกปากบอกว่า “ชาไทยอร่อยมาก กินหลายครั้งแล้ว” และยังมีการลองสั่งชาเขียวมาลองกินอีกครั้ง แถมความติดใจในชาไทยของเธอยังไม่หยุดลงแค่นั้น เพราะว่าในวันถัดมา เธอและตากล้องได้กลับมากินชาไทยอีกครั้ง โดยแฮมซี่ได้บอกว่า “ทุกคน นี่มันอร่อยมาก ๆ เลยนะ ฉันว่าฉันกินวันละแก้วเลย” ในขณะที่ตากล้องก็ติดใจกาแฟโบราณวันละแก้วเหมือนกัน พร้อมทิ้งท้ายว่า น้ำตามรถขายน้ำ อร่อยกว่าน้ำในคาเฟ่ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนเข้ามาถามว่า “ชาไทย” ไม่หวานเกินไปหรอกหรือ เธอจึงตอบว่า เราสามารถสั่งให้หวานน้อยกว่านี้ได้ เวลาเธอสั่ง ก็จะสั่งหวานน้อยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่คลิปของ “แฮมซี่” ยูทูบเบอร์สาวชาวเกาหลีเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ของกินประเทศไทยนี่แหละเด็ดที่สุดแล้ว ถ้าได้ลองกินชาไทยขึ้นมาเมื่อไหร่ เป็นอันว่าต้องเข้าด้อมชาไทยจนออกยากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @집나간햄지 Wandering Hamzy