เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังพรรคภูมิใจไทย ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ว่า ส.ส. ในสภา เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย การออกกฎหมายจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในทุกวาระ ซึ่งในวาระแรกรับหลักการ ส.ส. หลายคนอาจอภิปรายท้วงติงเพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณาในวาระที่ 2 คือในชั้นคณะกรรมาธิการ ซึ่งหากไม่เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความละเอียดรอบคอบ ทุกวาระย่อมมีการโต้แย้งได้ ดังนั้น ตนไม่อยากให้บิดเบือนกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ และการที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เล่นนอกเกมนั้น ต้องถือว่าคนที่พูดไม่เข้าใจกฎเกณฑ์กติกาในระบอบประชาธิปไตย

“นายจุรินทร์ ไม่เคยด้อยค่าใคร ไม่เคยด้อยค่าพรรคการเมืองใด นายจุรินทร์เป็นนักการเมืองมายาวนาน ทราบหลักเกณฑ์กติกาของบ้านเมืองดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักสำคัญคือยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปรับงานมานั้น อยากให้พูดให้ชัดว่ารับงานใคร เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องไปรับงานใคร เมื่อประชาชนบอกว่าเขาเป็นห่วงลูกหลาน เป็นห่วงสังคมในวันข้างหน้า นี่คืองานที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับมาทำ ซึ่งถ้าไม่ทำ ก็ถือว่าอำมหิตมาก และที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กระแหนะกระแหนว่าให้ไปคุยกับเสาไฟฟ้านั้น ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดของคนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค และไม่ต้องกังวล เพราะการคุยกับประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

นายราเมศ กล่าวว่า ส่วนที่บอกว่าไม่มีมารยาทในทางการเมือง เรื่องนี้บอกหลายครั้งแล้วว่า หลักการความถูกต้องอยู่เหนือทุกสิ่ง ทุกคนรู้ทั้งรู้ว่า เรื่องกัญชาจะสร้างปัญหาให้กับสังคมในอนาคต แล้วให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วย พรรคจะไม่ทำโดยเด็ดขาด

“ที่ภูมิใจไทยอ้างว่าจะชนะเลือกตั้งยกจังหวัด จังหวัดนั้น จังหวัดนี้ในภาคใต้ ผมอยากบอกว่าให้ใจเย็นๆ ณ เวลานี้ไม่มีใครกลัวใคร เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง จ.พังงา ก็เช่นกัน มีอะไรอีกเยอะ ขอให้จับตาดูดีๆ ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไปแล้ว” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.