เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอควนกาหลง จ.สตูล น.ส.พรรณี เพชรบุรี ปลัดอาวุโสอำเภอควนกาหลง นำปลัดอำเภอฝ่ายต่างๆ อำเภอควนกาหลง นำสมาชิก อส.ควนกาหลงที่ 4 ไปร่วมกับ นายณัฐภาพงศ์  สุวรรณชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ควนกาหลง  กำนัน ผญบ.เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลฯ ร่วมกันไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หมู่ที่ 5, 6, 8, 11 รวม 4 หมู่บ้าน ต.ควนกาหลง ภายหลังจากฝนตกหนัก เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 5 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ฝนตกหนักมีน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าน้ำท่วมถนนสายในหมู่บ้านหลายสาย และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพบว่า มีผู้ติดอยู่ภายในบ้านอีกด้วย จึงต้องรีบนำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือกันจ้าละหวั่น โดยเฉพาะถนนสาย ทช.สต.4004 (บ้านชอย 10-บ้านเหนือคลอง) กม.13.500 หมู่ 8 ต.ควนกาหลง ก่อนถึงไร่สมบูรณ์ 300 เมตร ไม่สามารถสัญจรไป -มาได้อันเนื่องมาถูกน้ำพัดจนดินถมที่คอสะพานขาด รถผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่ให้ประชาชนเปลี่ยนไปใช้ถนนสายสวนแตง-ผังปาล์ม 8/4 (หลังไร่สมบูรณ์ ฯ) แทน

ด้าน นายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ควนกาหลง กล่าวว่า ฝากแจ้งเตือนถึงประชาชนว่า ในพื้นที่ว่าให้เฝ้าระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยประชาชนให้ติดตามการพยากรณ์อากาศใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากเกิดเหตุขอให้รีบแจ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. หรือแจ้งทางอำเภอควนกาหลง และจังหวัดสตูล เพื่อเจ้าหน้าที่จะรีบเข้าไปช่วยช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีต่อไป

มีรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ควนกาหลง จ.สตูลนั้นทำให้น้ำป่าเทือกเขาสันกาลาคีรี ไหลทะลักลงมาเข้าท่วมบ่อน้ำพุร้อน ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง 

โดยบ่อน้ำร้อนทุ่งนุ้ย นั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สตูล มุ่งเดินหน้าพัฒนาและปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล และเป็นแหล่งบ่ออาบน้ำแร่ธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่เชิงเขาแวดล้อมไปด้วยสวนผลไม้ และสวนยางพาราโดยแหล่งท่องเที่ยวแหงนี้มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในมีประกอบไปด้วย อาคารสำนักงาน อาคารโรงอาหารและร้านค้าบริการนักท่องเที่ยว ห้องสุขา และ บ่ออาบน้ำแร่ บ่ออาบน้ำแบ่งชาย-หญิง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอีกด้วย