จากกรณีดราม่าเดือดสนั่นโซเชียล ของแพทย์หญิงรายหนึ่งที่ถูกแฉวีรกรรมแปลก ด่าคนไข้กลางโรงพยาบาลจนเป็นวาทะเดือด ทั้งไล่ให้ออกไป ด่าคำหยาบ ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทั่งถูกสั่งพักงานไม่มีกำหนดนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จวกยับ! เจ้าหน้าที่รพ.นั่งไขว่ห้างสบายใจ ไม่บริการคนไข้แถมด่าว่า ‘โง่’ อีก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ญาติผู้เสียหาย (เจ้าของคลิป) ได้ออกให้สัมภาษณ์กับรายการโหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่ง ตูน (แฟนหนุ่ม) เปิดเผยว่า ยืนยันไม่ได้ขัดขวางการรักษา เพราะคนป่วยนั้นป่วยจากอาการแพ้ยา เมื่อซักประวัติเสร็จ ก็พาคนไข้เข้าไปในห้องฉุกเฉิน และไม่ให้เอาญาติเข้าไป เราจึงแจ้งกับทางพยาบาลว่า ถ้าจะรักษาอะไรบอกทางญาติก่อนนะ เพราะคนไข้มีโรคประจำตัวคือ หัวใจเต้นผิดปกติ

ต่อมาคุณกิ๊ฟ ผู้ป่วย ได้เล่าเหตุการณ์หลังจากเข้าไปในห้องพบแพทย์ว่า พยาบาลได้เข้ามาสักประวัติตามปกติ ได้บอกอาการป่วย และยาที่แพ้ เขาก็ได้เดินไปบอกคุณหมอ ซึ่งได้ยินเขาพูดว่า แพ้ท้องธรรมดา ในใจตอนนั้นก็คิดว่ากิ๊ฟต้องโดนฉีดยาตัวนั้นแน่เลย โดยพยาบาลก็เดินมาบอกว่าเราว่าต้องฉีดยา กิ๊ฟก็บอกว่าไม่ขอฉีดได้ไหมคะ เพราะเคยฉีดมาก่อนแล้วใจสั้น สำลักอ้วกออกมา พยาบาลเลยถามต่อมาว่าไม่ให้ฉีดจะทำไง เราก็ขอว่าให้น้ำเกลือได้ไหม เพราะกินอะไรก็อ้วกออกมาหมดไม่มีแรง ซึ่งพวกยาที่แก้อาเจียนเราก็ได้มาจากคลินิกแล้ว พยาบาลก็เดินไปบอกคุณหมอ ก็ได้ยินเสียงเขาโวยวายดังว่า จะนอนให้ได้ จะให้น้ำเกลือ ไล่ก็ไม่ไป สักพักประตูห้องก็เปิด และเป็นจังหวะที่เรามองออกไปเห็นแฟนหันมาพอดีเลยกวักมือเรียก และพูดว่า ไม่รักษาที่นี้ได้ไหม หมอไม่มีจรรยาบรรณ เพราะเขาไม่มีอธิบายอะไรเลย ไม่ใช่ว่าเราจะเอาแต่ใจนะ ซึ่งเรามีสิทธิที่จะบอกเราแพ้อะไรถูกไหมคะ”…

ทั้งนี้ ระหว่างดำเนินรายการ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการ ได้ชี้แจงการมาออกรายการครั้งนี้ของฝ่ายคนไข้ เพื่อเป็นการนำเสนอข้อมูลให้ครบถ้วน ได้พยายามติดต่อไปยังฝ่ายของหน่วยงานการแพทย์ที่เกี่ยวข้องทั้ง ผอ.รพ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทางสาธารณสุขจังหวัด ตลอดจนแพทยสภา และหน่วยงานการแพทย์อื่นๆ แต่ปรากฏว่ามีบางส่วนตอบมาว่าติดการประชุม บางส่วนไม่รับสายโทรศัพท์ แม้กระทั่งอ้างว่า ผู้ใหญ่ไม่ให้พูด เป็นต้น.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : โหนกระแส