เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นภรรยาจ่าสิบตำรวจโดนทำร้ายร่างกาย มายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หลังถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง พยายามฆ่าด้วยการเอาถุงดำคลุมศีรษะและจุดไฟเผา โดยนำคลิปเสียงมามอบไว้เป็นหลักฐาน โดยมี พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.สพฐ.ตร. นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า วันนี้ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เนื่องจากน้องมาขอความช่วยเหลือจากผม วันแรกที่รู้น้องจะฆ่าตัวตายแล้วไปอยู่กับลูกที่ริมแม่น้ำเพื่อจะกระโดดน้ำ และได้ติดต่อไปที่ทีมงานทนายไพศาล ทีมงานจึงติดต่อมาที่ผม จึงให้ไปรับตัวน้องมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ในส่วนของน้องได้เล่าให้ผมฟังว่าถูกสามีซึ่งยังจดทะเบียนกันอยู่ทำร้ายร่างกาย มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานานจนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน มีการเอาถุงดำมาคลุมตัว เตรียมแอลกอฮอล์มาเพื่อจุดไฟเผา เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างน่าตกใจ หลังเกิดเรื่องขึ้นทางผู้ใหญ่ที่ภาคใต้ก็ส่งไปบำบัด หลังจากไปบำบัดแล้วก็ยังเป็นตำรวจได้อีกแล้วย้ายมาอยู่ที่ภาคเหนือ จากนั้นน้องก็ได้ตามขึ้นมาอยู่ด้วยกันได้ 8 วันก็ถูกกระทืบ ถูกทำร้ายก็ไปแจ้งความ แต่ทางผู้บังคับบัญชาที่สถานีตำรวจไม่ให้แจ้งความบอกเป็นเรื่องของผัวเมีย เดี๋ยวก็กลับมาดีกัน น้องรู้สึกว่าไปมาทุกที่แล้วเกือบตายแล้ว จึงมาขอความช่วยเหลือที่

นายกัณฐัศว์ กล่าวอีกว่า ตนจึงพามายื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ช่วยดูแลว่าเรื่องนี้เป็นอะไรเกิดอะไรขึ้น ซึ่งได้ไปที่สำนักงาน รอง ผบ.ตร. ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงาน ซึ่งรับฟังพร้อมบอกว่าทุกองค์กรมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่หากพบคนที่ไม่ดีก็ต้องเอาออก ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ตนฟังแล้วรู้สึกสบายใจที่มาหาผู้หลักผู้ใหญ่แล้วให้ความช่วยเหลือ โดยระหว่างการพูดคุยได้โทรศัพท์หาผู้บังคับการจังหวัดเชียงใหม่ สอบถามว่าเรื่องนี้เกิดอะไรขึ้น พร้อมได้นัดหมายกับผู้บังคับการจังหวัดเชียงใหม่ให้ด้วย ผมจะพาน้องไปหาเพื่อพูดคุยในหลายๆเรื่องที่มีความไม่สบายใจ ส่วนผู้กำกับการที่โทรฯมาหาน้องว่าอย่าไปออกรายการอย่าไปออกสื่อเพราะถ้าออกไปโดนแน่ ผมก็ไม่เข้าใจ อยากจะตั้งคำถามฝากท่านว่าท่านโทรฯมาแบบนี้ ท่านต้องการอะไร ลูกน้องท่านไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ท่านจะปกป้องคนแบบนี้ไว้ในองค์กรทำไม

น.ส.เจี๊ยบ กล่าวว่า เวลาเขาหลอน เขาจะชอบทำร้ายลูกกับเมีย เขาเหมือนเป็นคนโลกสองใบ เวลาเขาดีเขาก็จะดี แต่เวลาเขาหลอนขึ้นมา ตาเขาจะขวาง เขาชอบทำร้ายเรา บ่อยครั้งมากที่ทำร้าย หนักสุดคือพยายามจะฆ่าโดยจับใส่ถุงดำ ตอนนั้นลูกนอนหลับอยู่ ส่วนอีกครั้งที่พยายามจะฆ่ารอบที่สองได้ทำร้ายลูกด้วย โดยจับลูกมาบีบหัว จึงขอร้องเขาว่า อย่าทำลูก ตามคลิปเสียง ด้วยความที่เราเป็นแม่เราพยายามอ้อนวอนขอร้องจนเขาใจเย็นลง เวลาเขาเสี้ยนหรือเขาอยากบางครั้งเหมือนเขาหลอน เขาเคยจะจุดไฟเผา ทั้งนี้ มีแกลลอนน้ำมันอยู่ในห้องนอน ทางผู้บังคับบัญชาที่ภาคใต้จึงจับเขาไปบำบัดยาเสพติดเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อออกมาก็ขอย้ายมาอยู่ที่บ้านเกิดในภาคเหนือ และพาเราขึ้นมาด้วย แต่เป็นการพามาล้างแค้น เขาบอกว่าเขาเก็บความแค้นนี้เอาไว้ระยะเวลาที่เขาอยู่ในสถานบำบัดยาเสพติด มาอยู่เชียงใหม่ก็ยังมาเสพยาเสพติดอยู่ แต่ผู้บังคับบัญชาไม่รู้ เขาเสพยามา 7-8 ปีแล้ว

น.ส.เจี๊ยบ กล่าวอีกว่า ส่วนทางผู้กำกับบอกว่าเป็นเรื่องในครอบครัวให้พูดคุยกันก่อน ทั้งนี้ ได้ขึ้นไปร้องเรียน 2 ครั้ง แต่เรื่องก็เงียบ มีการข่มขู่ไม่ให้ออกสื่อ บอกว่าถ้าออกสื่อไปลูกน้องเขาก็ต้องโดนแน่ๆ ขณะนี้ลูกชายอายุ 6 ขวบ มีอาการซึมเศร้า พูดคนเดียว เหมือนเขาเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายมา บางครั้งเห็นเรานั่งร้องไห้ เขาก็จะเข้ามากอด เขาก็ร้อง เราต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เผชิญด้วยกันมาสองคน เราหมดทางแล้ว จึงชวนกันไปกระโดดน้ำตาย แต่ได้ทนายไพศาลและคุณกัน จอมพลัง ช่วยไว้ ทั้งนี้ เคยไปร้องขอตามหน่วยงานต่างๆ แล้วไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วย จึงส่งข้อความไปบอกทีมงานคุณกัน ว่าขอไม่อยู่สู้แล้ว ไม่มีใครอยากจะสู้กับเจี๊ยบแล้ว เจี๊ยบอยากสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนและลูกที่โดนกระทำ ก่อนที่จะมีทีมงานเข้ามาช่วยเหลือ ภาวะจิตใจของลูกดีขึ้นแต่บ้างครั้งก็เศร้าอยู่บ้าง หากเจี๊ยบนั่งดูคลิปเขาก็จะเอามือปิดหู พร้อมบอกว่าอย่าเปิดได้ไหมลูกกลัว ขณะนี้เขายังรับราชการอยู่ยังจดทะเบียนกันอยู่ อยากจะหย่ากับเขา ขึ้นไปหาเพื่อจะหย่า 2 ครั้งแล้ว แต่เขาหนีหลบหน้าไม่ยอมหย่า เขาเคยบอกกับตนว่าเขาคือ เจ้าพ่อเมืองเหนือ เขาคนมีนาย เขาเด็กนาย ไม่มีใครทำอะไรเขาได้ เขาเคยโทรฯมาขู่ว่าอย่ามายุ่งกับนายกูอีก ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมมา

“วันนี้เขาทำร้ายเจี้ยบ วันข้างหน้าไม่ทราบเขาจะไปทำร้ายใครอีก ไม่อยากพูดถึงเคสหนองบัวลำภู เพราะคล้ายกัน แต่เคสเจี๊ยบเขาทำร้ายคนในครอบครัวทั้งลูกและเมีย แต่เจี๊ยบหนีรอดออกมาได้ อยากขอความยุติธรรมจากองค์กร และอยากดำเนินคดีกับเขาที่ได้ทำร้ายเจี๊ยบกับลูก ยืนยันจะขอหย่าร้าง อยากให้เขาออกไปจากชีวิตเจี๊ยบกับลูก เพื่อจะได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เราสองคนจะมีความสุขมากกว่านี้” น.ส.เจี๊ยบ กล่าว.