เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประพาส วิ-ประจง รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งยิงกันภายในซอยตันตรงข้ามสมาคมฮากก้า ถนนกรมหลวง ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวเจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดอยู่ภายในห้อง และปลอกกระสุนลูกซองตกอยู่ที่พื้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว ทราบชื่อคือ นายสมชาย เป็นชาวลาว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบุญเติม อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุได้กลับไปหลบอยู่ที่ห้องพักใกล้กัน

เจ้าหน้าที่จึงไปเคาะประตูเรียก นายบุญเติมไม่ได้ขัดขืน ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแต่โดยดี และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในตูู้เสื้อผ้า ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมนายบุญเติมไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชุมพร นายบุญเติม ให้การว่า ตนเป็นคน จ.เลย มาอาศัยทำกินขายลอตเตอรี่อยู่ที่ จ.ชุมพร หลายปีแล้ว และมาเช่าห้องแถวดังกล่าวอยู่กับแฟนคนใหม่ได้ไม่นาน

ส่วนแฟนเก่า คือ นางสาวอุบลรัตน์ อายุ 32 ปี เลิกรากันไปกว่า 6 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน ก็ได้มาขายลอตเตอรี่ด้วยที่ จ.ชุมพร โดยเช่าห้องที่เกิดเหตุอยู่กับ นายสมชาย สามีใหม่ ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังจะเอาปืนไปเก็บที่รถและเดินผ่านห้องอดีตภรรยา และปืนเกิดลั่นไปโดนนายสมชายโดยไม่ตั้งใจ ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งมาที่ห้องแล้วนำปืนไว้เก็บซ่อนไว้ที่ชั้นเสื้อผ้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายบุญเติม “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ด้าน นางอุบลรัตน์ กล่าวว่า ตนและนายสมชาย สามีใหม่ อยู่กันมา 6 ปีกว่าแล้ว วันนี้เพิ่งกลับจากขายลอตเตอรี่ด้วยกัน และนายสมชาย ได้เปิดประตูห้องเข้าไปก่อน ส่วนตนเองยังสาละวนเก็บของอยู่หน้าห้อง ไม่นานก็ได้ยินเสียงนายบุญเติม ถามตนว่า มันอยู่ไหน ซึ่งตนได้เงยหน้าแต่ยังไม่พูดอะไร จากนั้นนายบุญเติม ก็เดินไปที่ประตูห้องก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พร้อมเสียงโหยหวนของนายสมชาย ดังลั่นออกมา จึงรู้ว่า นายบุญเติม ยิงสามีตนแล้ว คาดว่า นายบุญเติมจะหึงหวงภรรยาใหม่

หลังตั้งสติได้ตนวิ่งเข้าไปพร้อมปิดประตูห้องเพราะเกรงว่า นายบุญเติมจะต้องยิงตนเองด้วยแน่ จนกระทั่งเพื่อนๆ มาเคาะประตูแล้วได้นำตัวนายสมชายที่ถูกยิงบริเวณหว่างขาที่โชกไปด้วยเลือดขึ้นรถพาส่ง รพ.ชุมพรฯ แพทย์แจ้งว่า กระสุนเข้าบริเวณพวงสวรรค์ของนายสมชายจนเละไม่สามารถใช้การได้แล้ว ทำให้ตนตกใจอย่างมาก แต่ขอให้นายสมชายมีชีวิตอยู่ก็เพียงพอแล้ว เรื่องอื่นจึงไม่สำคัญกับคำว่าครอบครัว.