เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 พ.ย. ตำรวจ สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบนชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ริมถนนสายระโนด-สงขลา หมู่ 1 ต.เขาแดง อ.สิงหนคร ฝั่งขาเข้าสงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ เมืองสงขลา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 5 ผ 3017 สงขลา สภาพกระบะท้ายบรรทุกของสัมภาระของใช้ส่วนตัวคลุมผ้าพลาสติกกันฝน ด้านหน้าพังยับเยิน กระจกหน้าหลุด จอดขวางถนนอยู่ ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 71-5795 สงขลา หัวลาก ทะเบียน 70-8070 สงขลา บรรทุกท่อเหล็กมาท้ายรถ ตรวจสอบภายในรถกระบะพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 2 ศพ รายแรก พระมหาไพศาล ปสนฺนจิตฺโต (โสภา) ดร.เจ้าอาวาสวัดคลองพระยา มรณภาพอยู่บนเบาะคนขับ ส่วนในเบาะข้างคนขับพบศพ น.ส.สุดารัตน์ ลิ่มสกุล อายุ 55 ปี เป็นแม่ชี เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้เครื่องตัดถ่างนำศพออกมา นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 ราย ไม่ทราบชื่อ ทราบเพียงเป็นญาติกับพระที่ขับรถ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา

สอบสวนคนขับรถบรรทุกเหล็กให้การว่า ขับรถมาจอดริมถนนบริเวณจุดเกิดเหตุได้ราว 20 นาที ซึ่งเป็นบริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อรอลงเหล็กที่บรรทุกมา โดยเปิดไฟกะพริบเตือนไว้ และขณะเกิดเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมา อยู่ๆรถกระบะผู้ตายพุ่งมาชนท้ายอย่างจังเสียงดังสนั่น รถกระเด็นมาจอดขวางถนนอย่างที่เห็น จึงรีบลงมาดูพบว่าเป็นพระและแม่ชี หมดสติอยู่ภายในรวมถึงมีคนบาดเจ็บอีกด้วยจึงรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนสาเหตุตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เจ้าอาวาสป่วยเป็นโรคไต พยายามหาวิธีรักษามาหลายวิธี ล่าสุดทราบว่ามีหมอชาวบ้านที่เก่งเรื่องนี้ จึงชวนญาติและแม่ชีไปหาหมอคนดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับวัดกัน 3 คน โดยเจ้าอาวาสเป็นคนขับ คาดว่าขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี ประกอบกับถนนลื่นรถอาจเสียหลักพุ่งท้ายรถบรรทุกเหล็ก มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.