จากกรณีมีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนนับพันคัน จัดทริป “น้ำไม่อาบ” รวมกลุ่มเดินทางมาแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ภูทับเบิก และ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะวิ่งเกาะกลุ่มกันส่งเสียงดังสนั่น และขับประมาทหวาดเสียว วิ่งเร็วแบบไม่สนใจใคร สร้างความเดือดร้อนรำคาญ จนทำให้กระแสโซเชียล ต่างพากันตำหนิถึงการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. มีรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนขายไก่ย่างอยู่ที่ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวีดีโอ เป็นภาพเหตุการณ์ ที่รถจักรยานยนต์กลุ่ม ทริปน้ำไม่อาบ ได้เสียหลักไปเฉี่ยวร้านไก่ย่างริมถนน จนลูกค้าที่มายืนรอซื้อไก่ย่างต้องกระโดดหนีตายกันจ้าล่ะหวั่น ก่อนรถจักรยานยนต์จะไปพุ่งชนฝาท้ายรถยนต์กระบะเจ้าของร้านจนพังยับเยิน พร้อมกับระบุข้อความว่า

“เหตุเกิดเมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ทริปน้ำไม่อาบ ผมกำลังขายไก่ย่างอยู่ดีๆ กำลังจะย่างไก่ขึ้นอีก แต่พากันขับเร็วเกิ๊น เฉี่ยวร้านไก่ย่างไปนิดเดียว ลูกค้าผมอีกคนกำลังยืนกินไก่ย่างอยู่กระโดดหนีแทบไม่ทัน เตลิดชนฝาท้ายกระบะผมพังยับ ผมค้าขายก็อยากให้มาเที่ยวอยู่นะครับแต่ขับช้าๆลงบ้างครับมันอันตราย ดีที่คนไม่เป็นอะไรมาก ดีที่เคลียร์จบจ่ายค่าฝาท้ายกระบะใหม่ให้” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านไก่ย่างดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 148-149 ก่อนถึงสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 11 บ้านบ่อเดื่อ ต หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี และ ภรรยา อายุ 22 ปี กำลังช่วยกันปิ้งไก่ย่างขายให้กับลูกค้ากันตามปกติ พร้อมกับเล่าว่า เมื่อวานช่วงที่เกิดเหตุรถเยอะมาก ตนกำลังชุลมุนกับการปิ้งไก่ย่าง ส่วนภรรยายืนตักน้ำจิ้มอยู่ด้านข้าง

นายเอ เล่าต่อว่า จากนั้นได้ยินเสียงโครมหันมาก็เห็นรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งมาที่ร้าน ตนและภรรยาทำอะไรไม่ถูก ส่วนลูกค้ากลุ่มที่กำลังกินไก่ย่าง ก็พากันกระโดดหนีตายจ้าละหวั่น คันที่เสียหลักไถลมา และได้พุ่งชนท้ายรถกระบะของตน จนได้รับความเสียหาย เหตุการณ์ครั้งนี้ตนถือว่าโชคดีที่รถจักรยานยนต์ที่เสียหลักมาไม่ชนร้านไก่ย่างของตน เพราะถ้าชนตนและภรรยาคงได้รับบาดเจ็บแน่ๆ

นายเอ ยังเล่าต่ออีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว คิดว่าน่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองตนกับภรรยา ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะตอนที่ตนหันไปมองเห็นรถจักรยานยนต์พุ่งเข้ามาที่ร้าน และใกล้กับแผงพระที่ตนนำมาให้เช่า ซึ่งตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกับสะบัดออกไปเหมือนมีอะไรมาผลักออกไป แผงพระที่ตนเปิดโชว์ไว้ก็ได้ปิดฝาลงเอง พระในแผงไม่ได้รับความเสียหาย สิ่งที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่า เกิดจากบารมีและความศรัทธาที่ตนมีต่อเกจิอาจารย์ทุกรูปทุกเหรียญในแผงพระนี้.