จากกรณี พ่อจอดรถทิ้งไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาวิฑูรย์อุทิศ 4 อ.เมือง จ.ยะลา โดยให้ลูก 3 คนรออยู่ในรถ แต่ปรากฏว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยเอารถไปทำให้เด็กทั้ง 3 คนติดรถไปด้วยภายหลังคนร้ายเอาไปปล่อยทิ้งไว้ริมถนน พื้นที่บ้านโตะปาเก๊ะ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 14 พ.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญผ 3672 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ บ้านลูโบ๊ะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ปิดกั้นรอบ ๆ ตัวรถ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เบื้องต้นไม่พบสิ่งแปลกปลอมอันตรายจึงเคลื่อนย้ายมาเก็บไว้ยัง สภ.เมืองยะลา ต่อไป

ด้าน นายเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า วานนี้ (13 พ.ย.) ตนเดินทางมาจากพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส มาขายข้าวเกรียบในตัวเมืองยะลา พอขายเสร็จสิ้นก็ไปจอดรถยนต์ซื้อข้าว โดยปล่อยให้ลูก ๆ นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือกันในรถ โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ภายหลังลงไปประมาณ 5-10 นาที หันมาดูปรากฏว่ารถไปแล้ว รีบแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือทันที

“…ดีใจสุด ๆ เลย ที่ได้ลูกกลับมา ทำใจทำตัวไม่ถูกเลย ตอนที่รู้ว่ารถหาย ลูกหลานอยู่ในนั้นหมด 3 คน ทำอะไรไม่ถูก บอกไม่ถูกเลย ใจไม่อยู่กับตัว ทำอะไรไม่ถูกเลย ถือเป็นความประมาทของตนล้วน ๆ…” นายเอ กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า ตำรวจพอจะทราบแล้วว่าคนร้ายเป็นใคร เคยมีประวัติลักขโมยรถในพื้นที่ 4 คัน ตอนนี้กำลังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งนอกจากจะขโมยเอารถกระบะแล้ว คนร้ายยังยึดเอาโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเงินสดในกระเป๋าสตางค์ 3,000 บาท ที่อยู่ในรถของผู้เสียหายไปด้วย.