เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกทีผ่านมา นายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 30 นาย บุกเข้าจับกุมอะโกโก้ ภายในซอยแอลเค บัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ล็อกประตูจากด้านใน มีเจ้าหน้าที่ 2 นาย เฝ้าอยู่ด้านหน้า โดยสั่งห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพโดยเด็ดขาด ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำตัวพนักงานร้านออกมา 5-6 คน แต่ไม่ได้รับการเปิดเผยการจับกุมจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ได้ควบคุมตัวทั้งหมด หวังจะไปส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายอีกครั้ง แต่ทางโรงพยาบาลได้ปฏิเสธการรับตัว เนื่องจากยังไม่ครบกระบวนการ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงเคลื่อนย้ายไปยัง สภ.บางละมุง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ก็ไม่สามารถรับตัวได้เช่นกัน เนื่องจากไม่ใช่การจับกุมในพื้นที่นี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เคลื่อนย้ายตัวถูกควบคุมอีกครั้ง ไปยัง สภ.เมืองพัทยา ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ก็ยังไม่สามารถรับตัวได้ เนื่องจากยังไม่ครบกระบวนการในการจับกุม ทำให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาโวยวายในการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงสร้างความงุนงงให้กับทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก

สอบถามจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านทราบว่า ขณะที่ทำงานอยู่ มีนักท่องเที่ยวกำลังเข้าใช้บริการอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังมาด้วยรถยนต์ 4 คัน มีเจ้าหน้าที่หลายสิบนาย ล็อกคอเข้าไปในร้าน แล้วสั่งห้ามหยิบหรือใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาด ก่อนจะทำการตรวจหาสิ่งเสพติด รวมถึงสารเสพติดในร่างกายของพนักงาน ซึ่งไม่พบสิ่งเสพติด พบเพียงบางรายที่มีปัสสาวะสีม่วงจากการตรวจในเบื้องต้น

นายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวว่า เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้เพียงหนึ่งเดือน ยังไม่รู้จักใคร และไม่ได้ห้ามนักข่าวเข้าสถานที่จับกุม ส่วนเรื่องการจับกุมนั้น ได้รับการร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรม ว่า ร้านดังกล่าวเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และพนักงานมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด เบื้องต้นเจอว่า มีพนักงานมีปัสสาวะสีม่วง ส่วนการนำมาส่งที่ สภ.บางละมุง นั้น เพราะมีความเข้าใจคาดเคลื่อนในเรื่องของพื้นที่ ซึ่งตนเองได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องยาเสพติด อันนี้ต้องขอโทษทุกฝ่าย แต่ยืนยันว่า ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ซึ่งมีคนในร้านเป็นพยานได้ ซึ่งความผิดนั้นชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของการกระทบกระทั่งผลักนักข่าวนั้น ยังไม่ทราบเรื่อง เพราะตรวจอยู่ด้านใน ส่วนเรื่องการตรวจปัสสาวะ ทาง รพ.แจ้งว่า ผู้ที่ถูกควบคุมมาตรวจซ้ำในวันจันทร์ เนื่องจากติดขัดในเรื่องของเวลา