เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี แม่ของ ด.ญ. วัย 9 ขวบ เดินทางเข้าร้องทุกข์กับกระทรวงยุติธรรม โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เป็นตัวแทนรับเรื่อง เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากลูกสาววัย 9 ขวบ ถูกชายอายุ 54 ปี คนในซอยใกล้ๆบ้าน ก่อเหตุล่อลวงพาไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นออกอุบายว่า ลืมกระเป๋าสตางค์ พาลูกสาวเข้าบ้าน พอลูกสาวไม่ยินยอมก็ฉุดกระชากเข้าบ้าน กักขังและกระทำอนาจาร โดยขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้ถูกตำรวจ สภ.คลองหลวง คุมขังแล้ว แต่กลัวว่าหากผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว จะย้อนกลับมาทำร้ายได้ จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย 

น.ส.เอ กล่าวว่า ที่บ้านเปิดร้านขายของและอาหาร ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยครอบครัวตนและลูกสาวรู้จักกับลุงคนก่อเหตุมาแล้ว 4 ปี จนมีความสนิทสนมกับคนในบ้านและลูกสาว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. โดยผู้ก่อเหตุมาชวนลูกสาวตนซ้อน จยย. พาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อแถวบ้าน แต่ระหว่างทางออกได้อุบายอ้างว่าลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้าน จึงพาลูกสาวตนซ้อนรถกลับไปด้วย และพยายามฉุดกระชากลูกสาวตนให้เข้าไปภายในบ้าน แต่ลูกสาวตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจนชาวบ้านได้ยินรวมถึงสามีตนก็ออกตามหาลูกสาวเพราะหายไปนาน ก่อนมาพบอยู่ในบ้านของลุงคนดังกล่าว จึงพังประตูไปช่วยลูกสาวออกมาได้ พร้อมแจ้งตำรวจมาจับกุม

น.ส.เอ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนสวนออกมา 1 นัด ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ลูกสาวกับสามีหลบได้ทัน กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 20 พ.ย. จึงสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไป สภ.คลองหลวง ได้ นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังข่มขู่ตนว่า หากออกไปได้ให้ระวังตัวไว้ ตนจึงมาขอความช่วยเหลือ “กัน จอมพลัง” เพราะเป็นกังวลว่า คนร้ายจะได้รับการประกันตัวออกมาและอาจมาทำร้ายคนในครอบครัว 

น.ส.เอ กล่าวว่า  สำหรับพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น ที่ผ่านมาไม่เคยมีลักษณะรุ่มร่ามหรือมีอาการส่อจะลามกอนาจารลูกสาวตนเลย เพราะในเวลา 4 ปี ไม่เคยมีเลย จึงไว้วางใจกัน ถือว่าลูกสาวตนเป็นเหยื่อคนแรกของเขา โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้มีการกระทำอนาจารบุตรสาวตนโดยการถอดเสื้อผ้าออกหมด และมีการใช้ลิ้นกับอวัยวะเพศแต่ยังไม่ได้มีการสอดใส่แต่อย่างใด ซึ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวตน ตนยอมรับว่าตกใจและโกรธมากๆ ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้ได้ 

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยัง สภ.คลองหลวง เพื่อคัดค้านการประกันตัวคนก่อเหตุ เพราะผู้เสียหายห่วงเรื่องความปลอดภัย และมอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ช่วยจัดชุดคุ้มครองพยาน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ครอบครัวผู้เสียหายด้วย ส่วนเรื่องคดีได้ให้ตำรวจท้องที่ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธอาจมาก่อเหตุซ้ำอีกได้.