เมื่อวันที่ 24 พ.ย. พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รักษาราชการแทน รอง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ควบคุมตัวนายพัลลภ ติดมา อายุ 42 ปี ที่อยู่ 67 หมู่ 12 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณถนนเชียงราย-เวียงชัย ก่อนถึงปั๊มน้ามัน ปตท. ปากทางเข้าคริสตจักรใต้ร่มพระคุณเชียงราย หมู่ 3 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จากผู้สัญจรไปมาตามท้องถนนดังกล่าว ได้ของกลางเป็นรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาว-ชมพู ทะเบียน 1 กส 4109 เชียงราย 1 คัน โทรศัพท์ ยี่ห้อ OPPO Reno 2 สีเขียวเข้ม 1 เครื่อง และเงินสด 2,100 บาท ไปอีก 1 เครื่อง เหตุเกิดเวลาประมาณ 08.45 น. ของวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุและตามเส้นทางหลบหนี จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายพัลลภ จึงออกหาเบาะแสจนทราบว่า ได้เดินทางมาอาศัยพักอยู่กับญาติในพื้นที่หมู่ 8 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงติดตามมาจับกุมตัวได้ พร้อมตรวจยึดของกลางต่างๆ กลับคืนมาได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพัลลภ ยอมรับสารภาพ เป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดและเป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวจริง โดยใช้รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาว-ชมพู ทะเบียน 1 กส 4109 เชียงราย ไปก่อเหตุ เพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและใช้หนี้พนัน โดยที่ จ.เชียงราย เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่พื้นที่อื่นๆ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ด้าน พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า นายพัลลภ เคยก่อก่อคดีลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.บางพลี จ.สุมทรปราการ รวมทั้งพื้นที่อื่นรวมทั้ง จ.บึงกาฬ เป็นเหตุวิ่งราวทรัพย์และคดียาเสพติด รวมแล้วกว่า 40 คดี ล่าสุดก่อเหตุพื้นที่บางพลี และหนีมาหลบซ่อนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของพ่อใน ต.ป่าก่อดำ อ.เมืองเชียงราย และไปเป็น รปภ.หมูบ้านดังแห่งหนึ่ง แล้วมาก่อคดี เพื่อหาเงินไปจ่ายส่วนตัวและติดการพนัน โดยเฉพาะพนันบอลโลก ที่กำลังมีการแข่งขันในช่วงนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.