เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนระอุบนโลกออนไลน์ หลังผู้จัดงานประกาศทางเพจเฟซบุ๊ก ถึงกฎระเบียบต่าง ๆ ในการเข้างานคอนเสิร์ตของ แจ็คสัน หวัง แห่งวง GOT7 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย วันที่ 25-27 พ.ย. 65 ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยระบุเรื่องการนำ อากาบง หรือ แท่งไฟ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ อากาเซ่ และ GOT7 เข้าร่วมงาน

โดยทางแฟนเพจระบุรายละเอียดต่าง ๆ และมีระเบียบการในข้อที่ 2 ระบุเหตุผลว่า ‘2.สามารถนำแท่งไฟเข้างานได้ไหม
คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีแจก finger light ที่สั่งทำพิเศษเพื่อคอนเสิร์ตเดี่ยว world tour ครั้งแรกของพี่แจ็คโดยเฉพาะแก่ผู้เข้าชมทุกท่าน เพื่อให้ใช้ใส่พร้อม ๆ กันและชูแสงไฟพร้อมกันในงาน

จึงของดการนำแท่งไฟอื่นๆเข้างานค่ะ มาร่วมสร้างความประทับใจให้พี่แจ็คด้วยการใช้ finger light ที่พี่แจ็คตั้งใจสั่งทำพิเศษเพื่อแฟนๆ ด้วยกันนะคะ โดยทุกท่านจะได้รับ finger light เมื่อสแกนบัตรเข้างานเรียบร้อยค่ะ’

นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับ ทักเข้าไปสอบถามเพจ VIJI CORP ผู้จัดงาน เวิร์ลทัวร์คอนเสิร์ต ของหนุ่ม แจ็คสัน หวัง เรื่องการห้ามอากาเซ่นำอากาบง เข้างาน โดยทางเพจได้อ้างว่า เป็นข้อห้ามจากทางเมืองนอก และภายในงานก็จะมีการแจกริสต์แบนด์ที่เป็นไฟสำหรับโชว์ต่าง ๆ อยู่แล้ว สร้างความมึนงง ให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

ท่ามกลางกระแสดราม่าที่ตามมา เหล่าอากาเซ่หลายคนออกมายอมรับว่ารู้สึกใจเสียอย่างมาก ที่ถูกห้ามไม่ให้นำอากาบง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ GOT7 เข้างาน กลายเป็นที่ถกเถียงกันสนั่น เพราะมีความคิดเห็นทั้งคนที่เข้าใจ และไม่เข้าใจในเวลาเดียวกัน พร้อมติดแฮชแท็ก #JacksonwangWorldTourinBKK

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก VIJI CORP, #JacksonwangWorldTourinBKK