จากกรณี น.ส.ติ๊ก อายุ 43 ปี แม่ค้าขายของได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีกับ “ส.ต.ต.” อายุ 27 ปี สังกัด บช.น. แห่งหนึ่ง ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร โดยใช้ ยศตำแหน่ง หลอกให้หลงเชื่อ จนตกหลุมพรางให้เสียทรัพย์ จากการที่ “ส.ต.ต.” ดังกล่าว ได้ไปหลอกลวง น.ส.ติ๊ก ว่าตัวเองมียศ “พ.ต.ต.” ตำแหน่งสารวัตร มาทำทีตีสนิทก่อนที่จะตกลงยอมคบหาดูใจ และอยู่กินแบบสามีภรรยา กระทั่ง น.ส.ติ๊ก ตั้งครรภ์ จึงทำให้นายตำรวจหนุ่มเริ่มตีตัวออกห่าง พร้อมกับให้เงินจำนวน 50,000 บาท ให้ น.ส.ติ๊ก ไปทำแท้ง เพราะไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบ

ต่อมาเมื่อ น.ส.ติ๊ก ร้องขอให้นายตำรวจหนุ่ม ยอมจดทะเบียนสมรส กลับถูกเจ้าตัวเผยความจริงว่า มีลูกมีเมียที่จดทะเบียนสมรสกันอยู่แล้ว จึงทำให้ น.ส.ติ๊ก เกิดความแค้นใจที่ถูกหลอกลวง จนนำไปสู่การนำข้อมูลไปขุดค้นเพื่อหาประวัติ จนความจริงปรากฏว่า นายตำรวจหนุ่มไม่ได้เป็นตำรวจระดับสารวัตรแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่นายสิบตำรวจเพียงเท่านั้น กระทั่งข่าวเริ่มถูกเผยแพร่ออกไป เริ่มมีผู้เสียหายคนอื่นๆ ต่างเข้ามาให้ข้อมูลกับ น.ส.ติ๊ก ว่า เคยถูก นายตำรวจหนุ่มลวงหลอกในลักษณะเดียวกัน เป็นจำนวนมาก ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เจ้าหน้าที่ต้นสังกัดได้พาตัว ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) หรือหมู่โด้ เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ พ.ต.ท.กิตตินันท์ รุ่งฉัตร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อมอบตัวหลังถูกแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ต้นสังกัดจะพาตัว ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ เดินทางกลับทันที โดยมีการรีบหลบเลี่ยงนักข่าว ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

ด้าน พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดของ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ได้นำเจ้าตัวเดินทางมามอบตัวกับตำรวจ เพื่อแสงความบริสุทธิ์ใจ จึงได้ทำการสอบปากคำก่อนจะแจ้งข้อกล่าว และทำการปล่อยตัวกลับต้นสังกัดเป็นการชั่วคราว ส่วนการสอบปากคำ ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ เจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธ ในเรื่องที่ถูกกล่าวหาปลอมแปลงเอกสาร และใช้ตราเครื่องหมายผิด โดยจะไปให้การสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งในเรื่องที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหานี้ ทางพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาทันที 2 ข้อหา คือ การปลอมและใช้เอกสารของทางราชการปลอม และการใช้เครื่องหมายยศ เครื่องราช ที่ไม่ตรงกับที่ตนเองได้รับ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

เมื่อถามถึงเรื่องการปล่อยตัว พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ ระบุว่า ในส่วนของ สภ.เมืองนครสวรรค์ มีอำนาจอยู่แค่ในส่วนของการถูกแจ้งข้อกล่าวหา และเจ้าตัวก็แสดงความบริสุทธิ์ใจเดินทางมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ จึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นอำนาจหน้าที่ของต้นสังกัดที่เขาจะไปดำเนินการต่อ และวันนี้เท่าที่สอบถามกับต้นสังกัดของเขา ก็ได้รับการยืนยันว่า มีการตั้งคณะกรรมการสอบและอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในการเอาผิดทางวินัย โดยเรื่องนี้ ทาง ผบช.ภาค 6 ได้สั่งการมาแล้ว ให้ตนดำเนินคดีตามความผิดอย่างเด็ดขาด จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน แต่ในกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย ก็ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายด้วย.