เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้ พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 และ พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 ร่วมกันจับกุม นายวิทยา สุขเสถียร อายุ 24 ปี น.ส.วรัญญา ปั้นทอง อายุ 21 ปี สองสามีภรรยา ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 51/358 หมู่ 3 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 3,770,000 ล้านเม็ด รถกระบะ ทะเบียน กม 9819 พระนครศรีอยุธยา และรถเก๋ง ทะเบียน 8กฬ 7876 กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า ตำรวจ กก.1 และ 2, บก.ปส.3 สืบสวนทราบว่า นายวิทยา และ น.ส.วรัญญา มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด มีโกดังจัดเก็บยาเสพติดในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเฝ้าติดตามกระทั่งสามารถจับกุมทั้งคู่ พร้อมยาบ้า 1 แสนเม็ด บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้เช่าโกดังไว้เพื่อพักและเก็บยาเสพติด จึงคุมตัวผู้ต้องหาเข้าไปที่โกดังบริเวณริมถนน หลังโรงงานดีเฮชแอล ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบยาบ้าอีก 3,670,000 ล้านเม็ด จากนั้นได้สืบสวนขยายผล จับกุมนายธนัชพงศ์ สุธีอรุณโรจน์ อายุ 34 ปี ได้เพิ่ม ขณะเดินทางมารับยาเสพติดบริเวณหน้าบ้าน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” สำหรับยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดมาได้นั้น พนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจพิสูจน์ยังหน่วยที่กำหนดไว้ อาทิ สำนักงาน ป.ป.ส. กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังจากนั้น ยาบ้าของกลางจะถูกเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อการทำลายต่อไป